avengo

ถ้าเขาไม่ง้อ ก็ไปเขาค้อกันเถอะ


"ถ้าเขาไม่ง้อ ก็ไปเขาค้อกันเถอะ"





     เขาค้อ จุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เพราะมีจุดท่องเที่ยวให้แวะหลายแห่ง ประกอบกับอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และยิ่งในช่วงฤดูหนาว ท่านจะได้สัมผัสกับวิวทะเลหมอกสุดอลัง รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน










📍 จุดท่องเที่ยวบนเขาค้อ

     - จุดชมทะเลหมอกเขาค้อ ไปรษณีย์เขาค้อ เป็นระเบียงวิวทอดยาว ซึ่งทะเลหมอกจะมีให้ชมเยอะในช่วงปลายฝนต้นหนาวและช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพทะเลหมอกสีขาวตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าใส แซมด้วยดอกไม้เมืองหนาวด้านล่าง เป็นภาพที่งดงามชวนฝันยิ่งนัก

     - จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเขาค้อ ที่สามารถชมวิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา พร้อมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า จากจุดนี้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เบื้องหน้าเป็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิอีกด้วย










     - จุดชมวิวทะเลหมอกวัดกองเนียน อยู่ไม่ไกลจากเขาตะเคียนโง๊ะ เส้นเดียวกับทางไปพระตำหนักเขาค้อ 

     - จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่โดดเด่น นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นกังหันลมได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากตั้งอยู่บนที่สูง มีความสูงประมาณ 1,050 เมตรจากระดับน้ำทะเล

     - ไร่สตรอเบอร์รี่เขาค้อ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวจะเห็นไร่สตรอเบอร์รี่ที่ปลูกลดหลั่นไปตามทิวเขาตลอดสองข้างทาง จะเลือกแวะไร่ไหนก็แล้วแต่ความสะดวกเลยค่ะ










     นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวจะเยอะแยะมากมายให้นักท่องเที่ยวเลือกชมแล้ว ที่นี่ยังมีร้านคาเฟ่และรีสอร์ทสวยๆ ให้ท่านได้เลือกชิลเลือกพักกันอีกด้วย ใครที่ว่างก็อย่าลืมไปเที่ยวกันนะคะ







ขอบคุณภาพจาก เพจเขาค้อ

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.