avengo

บึงฉวาก สวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล


"บึงฉวาก สวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล"





     บึงฉวาก ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2,700 ไร่ ภายในอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี และอำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ริมบึงฉวากมีบรรยากาศร่มรื่น ลมพัดเย็นสบายตลอดเวลา ในบริเวณบึงจะเต็มไปด้วยดอกบัว และส่วนหนึ่งของพื้นที่บึงฉวากถูกจัดสรรให้เป็นพื้นที่แสดงสัตว์น้ำและอุทยานผักพื้นบ้านอีกด้วย








📍 อาคารจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ แบ่งออกเป็น 3 อาคาร ดังนี้

     - อาคารหลังที่ 1 อาคารจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่น่าสนใจ ทั้งพันธุ์สัตว์น้ำจืดและพันธุ์สัตว์น้ำเค็ม มีทั้งพันธุ์ปลาไทยและต่างประเทศ รวมแล้วกว่า 50 ชนิด 






     - อาคารหลังที่ 2 ประกอบด้วยตู้ปลาขนาดใหญ่สวยงาม บรรจุน้ำได้กว่า 400 ลูกบาศก์เมตร และมีอุโมงค์ความยาวกว่า 8.5 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินลอดผ่านใต้ตู้ปลาได้บรรยากาศเหมือนอยู่ใกล้สัตว์น้ำ ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นอุโมงค์น้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทย






     - อาคารหลังที่ 3 พบกับสวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล จัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลมากมายหลายชนิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน รวมทั้งตื่นตาตื่นใจดับอุโมงค์ปลาและบันไดเลื่อน ความยาวกว่า 75 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาความเป็นอยู่ของสัตว์ทะเลอย่างใกล้ชิด








📍 อุทยานผักพื้นบ้านเฉลิมพระเกียรติ

     อยู่ในความดูแลของกรมส่งเสริมการเกษตร จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วไปเห็นคุณค่าและอนุรักษ์ผักพื้นบ้าน โดยรวบรวมผักพื้นบ้านทั่วภูมิภาคของประเทศไทยกว่า 500 ชนิด




📍 บ่อจระเข้น้ำจืด

     เป็นบ่อจระเข้ที่ได้จำลองให้มีสภาพใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด มีจระเข้น้ำจืดพันธุ์ไทยกว่า 60 ตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมความเป็นอยู่แบบธรรมชาติของจระเข้แบบใกล้ชิด มีการจัดแสดงจระเข้วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ รอบ 11.00 น. 12.30 น. และ 15.30 น.



ขอบคุณภาพจาก เพจ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ จ.สุพรรณบุรี

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo  
        

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.