avengo

แต่งชุดไทย ห่มสไบ ไปเที่ยวเมืองโบราณ


"แต่งชุดไทย ห่มสไบ ไปเที่ยวเมืองโบราณ"




    เมืองโบราณสมุทรปราการ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าใกล้กรุงเทพฯ ที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้ง ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมสถาปัตยกรรมไทยจากทั่วทุกภูมิภาคไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาเรียนรู้และใส่ชุดไทยมาถ่ายรูปชิคๆ กันค่ะ








     เมืองโบราณ สมุทรปราการ ตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ก่อตั้งโดยคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 800 ไร่ ซึ่งหากมองจากแผนที่ทั้งหมดของเมืองโบราณมีรูปร่างคล้ายกับแผนที่ประเทศไทยนั่นเอง









     ภายในเมืองโบราณ สมุทรปราการ ได้มีการจำลองงานสถาปัตยกรรมไว้มากมาย ซึ่งมีทั้งสถาปัตยกรรมที่รื้อถอนจากของจริงมาปลูกสร้าง จำลองจากขนาดจริงมาสร้าง และใช้องค์ความรู้มาสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 5 ภาค ได้แก่

     - ภาคใต้ ได้แก่ พระบรมธาตุ จังหวัดนครศรีธรรมราช พระบรมธาตุไชยา จังหวัดสุราษฎ์ธานี สวนมโนราห์ เทวรูปปัลลวะ จังหวัดพังงา เป็นต้น

     - ภาคกลาง ได้แก่ พระที่นั่งศรีสรรเพชญ์ปราสาท เรือนขุนแผน ตลาดน้ำโบราณ เป็นต้น ซึ่งที่นี่ถือเป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำละครเรื่องบุพเพสันนิวาสเลยทีเดียว

     - ภาคตะวันออก ได้แก่ สวนพระอภัยมณี จังหวัดระยอง ป้อมและกำแพงเมืองฉะเชิงเทรา เป็นต้น

     - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ พระธาตุพนม จังหวัดนครพนม ปราสาทหินพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นต้น

     - ภาคเหนือ ได้แก่ เจดีย์จามเทวี จังหวัดลำพูน เจดีย์เจ็ดยอด จังหวัดเชียงใหม่ วิหารวัดภูมินทร์ จังหวัดน่าน เป็นต้น












     ใครที่มีเวลาว่างไม่มากนักแต่อยากมาเที่ยว อเวนโกขอแนะนำเป็นที่นี่เลยค่ะ เพราะมาเที่ยวแค่วันเดียวก็เหมือนได้เที่ยวทั้งประเทศไทยจริงๆ 

     ค่าเข้าชมสถานที่จะแบ่งออกเป็นโซน นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ ที่นี่มีรถรางนำชม มีจักรยาน และมีเรือไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ



ขอบคุณภาพจาก เพจ เมืองโบราณ สมุทรปราการ

        
      

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.