avengo

THAILAND FASCINATION เที่ยวอ่างทอง อันซีน 5 วัดดัง


"THAILAND FASCINATION เที่ยวอ่างทอง อันซีน 5 วัดดัง"





      อเวนโกเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงาน THAILAND FASCINATION กับคอนเซ็ปต์งาน "เที่ยวอ่างทองอันซีน 5 วัดดัง นมัสการพระนอนคู่เมือง เสริมวาสนา หนุนบารมี" ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2561 ค่ะ


      📍 ตามรอยเส้นทางอันซีน 5 วัดดัง



ภาพจาก เพจวัดขุนอินทประมูล

     1. วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง วัดโบราณที่สร้างขึ้นสมัยกรุงสุโขทัย เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์องค์ที่ยาวเป็นอันดับสองรองจากพระนอนที่วัดบางพลีใหญ่กลาง เดิมประดิษฐานอยู่ในวิหารแต่ถูกไฟไหม้ปรักหักพังไปเหลือแต่องค์พระตากแดดตากฝนอยู่กลางแจ้งมานานนับเป็นร้อยๆ ปี






ภาพจาก Arunee Tawnoi

     2. วัดม่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ ที่ประดิษฐานของพระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญหรือหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ตามตำนานเล่าว่าหากผู้ใดได้ไปสักการะหลวงพ่อใหญ่ และได้สัมผัสตรงปลายพระหัตถ์ของพระพุทธรูป เชื่อว่าท่านจะประทานพรให้เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน
     นอกจากหลวงพ่อใหญ่แล้ว ที่นี่ยังมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับดินแดนของนรก ที่จะบอกเล่าเรื่องราวให้ได้ทราบว่าถ้าทำบาปแบบนี้จะต้องได้รับกรรมอย่างไร ซึ่งในส่วนนี้จะแฝงคติธรรมคำสอนเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ ตามความเชื่อทางพุทธศาสนาไว้อีกด้วย


ภาพจาก เพจวัดม่วง อ่างทอง

     3. วัดป่าโมกวรวิหาร อำเภอป่าโมก ที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ที่มีพระพักตร์งามที่สุดของเมืองไทย สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยสุโขทัย ตามตำนานเล่าว่า พระพุทธรูปองค์นี้ได้ลอยน้ำมาจมอยู่หน้าวัด ชาวบ้านจึงได้ทำการบวงสรวงแล้วชักลากขึ้นมาไว้ที่นี่ 

ภาพจาก อำไพพร ใยทา


ภาพจาก ปาลิดา นามไธสง

     4. วัดจันทรังษี อำเภอเมืองอ่างทอง ที่ประดิษฐานของพระมหาวิหารจัตุรมุขพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างด้วยโลหะปิดทองคำเหลืองอร่ามทั้งองค์ 


ภาพจาก ปทุมวัน เขจรสิทธิ์

     5. วัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย เป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอ่างทองมีความเชื่อว่า ผู้ที่ก่อกรรมทำชั่วไว้มากจะไม่สามารถเข้าไปกราบนมัสการหลวงพ่อโตได้ เนื่องจากเมื่อเข้าใกล้องค์พระ จะมองเห็นหลวงพ่อโตกำลังจะล้มลงมาทับนั่นเอง

     โดยเส้นทางท่องเที่ยวอันซีน 5 วัดดัง มีจุดเริ่มต้นและจุดเส้นชัย ที่วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมารับพาสปอร์ตสำหรับร่วมกิจกรรม และนำพาสปอร์ตไปประทับตราให้ครบทั้ง 5 วัดตามเส้นทาง เมื่อได้ประทับตราครบแล้ว ก็สามารถนำมารับพระสมเด็จขุนอินทประมูลที่จะให้เป็นของที่ระลึกแก่ผู้ร่วมกิจกรรมอีกด้วย 



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net



Karn Avengo     

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.