avengo

Unseen in Thailand @Krabi


"Unseen in Thailand @Krabi"





วันนี้อเวนโกจะพาเพื่อนๆ ลงใต้ไปกระบี่ ไปดูสถานที่ Unseen in Thailand ที่ทุกคนต้องร้องว้าว!!


1. ทะเลแหวก






     ทะเลแหวกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ถูกขนานนามว่าเป็น Unseen in Thailand ความพิเศษของที่แห่งนี้คือ ในช่วงน้ำลดนักท่องเที่ยวจะมองเห็นสันทรายโผล่พ้นน้ำขึ้นมา สามารถเดินเชื่อมกันได้ถึง 3 เกาะ ได้แก่เกาะทับ เกาะหม้อ และเกาะไก่ แต่ในช่วงน้ำขึ้นนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินข้ามไปยังอีกเกาะได้ ทั้งกระแสน้ำยังแรงเกินกว่าจะว่ายข้ามไปได้ด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าเป็นมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อมาชมความสวยงามของสถานที่แห่งนี้ ว้าวขนาดนี้ ใครที่มีเวลาว่างก็อย่าลืมไปชมความมหัศจรรย์ของทะเลแหวกสักครั้งในชีวิตนะคะ 


2. ท่าปอมคลองสองน้ำ




ขอบคุณภาพจากเพจท่าปอมคลองสองน้ำ จังหวัดกระบี่


     ท่าปอมคลองสองน้ำ ตั้งอยู่ในตำบลเขาคราม จังหวัดกระบี่ ภายใต้ความดูแลของอบต.เขาคราม สถานที่แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็น Unseen in Thailand เนื่องจากในช่วงน้ำขึ้นน้ำทะเลจะหนุนขึ้นมา ชาวบ้านเรียกว่า "น้ำใหญ่" ซึ่งเมื่อน้ำทะเลหนุนขึ้นมาสูงจนผสมกับน้ำจืดในคลองกลายเป็นน้ำกร่อยที่มีสีฟ้าค่อนข้างขุ่น แต่เมื่อน้ำทะเลลดจะถูกแทนที่ด้วยน้ำจืดใสแจ๋วมองเห็นเป็นสีเขียว เนื่องจากลำธารมีต้นกำเนิดจากเขาหินปูนที่มีสารแคลเซียมคาร์บอเนต และความมหัศจรรย์ของสถานที่แห่งนี้ทำให้เกิดเป็นระบบนิเวศเล็กๆ ที่โดดเด่นคือตรงจุดรอยต่อระหว่างน้ำจืดและน้ำเค็ม เป็นจุดบรรจบกันระหว่างป่าสองถิ่น ซึ่งหาชมได้ยาก 


3. น้ำตกร้อนคลองท่อม 




ขอบคุณภาพจาก เพจน้ำตกร้อน จ.กระบี่


     น้ำตกร้อนคลองท่อม ตั้งอยู่ในอำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ชื่อว่าเป็น Unseen in Thailand อีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกระบี่ สาเหตุที่ถูกเรียกขานเช่นนี้เพราะที่นี่เป็นอ่างอาบน้ำกลางธรรมชาติ ซึ่งสายน้ำตกที่ไหลหลั่นลงมาจากเนินเขา ใครได้มาสัมผัสต่างบอกกันว่าไม่ใช่น้ำตกธรรมดาๆ แน่นอน ก็ใครจะเชื่อว่านี่คือน้ำตกร้อน สายน้ำแร่ที่ไหลมาพร้อมๆ กับไออุ่นเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ มีลักษณะเป็นธารน้ำพุร้อนผุดขึ้นมาจากใต้ดินตามธรรมชาติ มีสารกำมะถันเจือจางเป็นส่วนประกอบมีอุณหภูมิพอเหมาะตกลงมาในแอ่ง สามารถอาบน้ำได้ บริเวณธารน้ำตกร้อนขนาดเล็กที่ไหลลดหลั่นกันมาตามธรรมชาติ ในน้ำพุร้อนประกอบไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยให้ผ่อนคลายเชื่อว่าสามารถบำบัดอาการไขข้ออักเสบ ปวดหลังและโรคเกี่ยวกับผิวหนังได้


4. สระมรกต






     สระมรกต ตั้งอยู่ในอำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ภายใต้ความดูแลของเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาประ-บางคราม น้ำในสระเป็นน้ำที่ไหลมาจากเขาประ-บางคราม มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส สาเหตุที่ถูกเรียกขานว่าสระมรกตเนื่องจากน้ำที่รับมาเป็นน้ำร้อนที่พุ่งขึ้นมาจากใต้ดินผ่านชั้นหินปูนที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูงมีคุณสมบัติเป็นด่างจึงทำให้สารแขวนลอยที่อยู่ในน้ำตกตะกอนลง น้ำในสระมรกตจึงมีสีขาวใสสะอาด และนอกจากนี้สระมรกตยังเป็นสถานที่สุดท้ายที่พบนกแต้วแร้วท้องดำที่เคยสูญพันธุ์ไปนานกว่า 100 ปีอีกด้วย















ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.