avengo

7 สะพานสุดคลาสสิคในประเทศไทย


"7 สะพานสุดคลาสสิคในประเทศไทย"





     เอาใจคนรักการถ่ายรูปกับ 7 สะพานสุดคลาสสิคในประเทศไทย ที่นอกจากจะคลาสสิคเหมาะแก่การถ่ายรูปแล้วบรรยากาศโดยรอบยังงดงามและโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่อยากหนีมลพิษไปฟอกปอดรับออกซิเจนกันเลยทีเดียว


1. สะพานแขวนแก่งกระจาน เพชรบุรี

ขอบคุณภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน


      สะพานแขวนแก่งกระจาน ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ครอบคลุมอำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกได้ว่าเป็นอุทยานที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย สะพานแขวนที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ ในแก่งกระจาน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมทะเลหมอกสวยๆ ได้จากสะพานไม้แห่งนี้อีกด้วย


2. สะพานซูตองเป้ แม่ฮ่องสอน

ขอบคุรภาพจาก เพจสะพานซูตองเป้ สะพานบุญแห่งความสำเร็จ


     สะพานซูตองเป้ ตั้งอยู่ที่บ้านกุงไม้สัก อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นสะพานไม้เก่าแก่ที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของพระ เณร และชาวบ้านในบริเวณนั้น สร้างขึ้นเพื่อเป็นเส้นทางสำหรับการเดินทางไปทำบุญหรือปฏิบัติธรรมที่สวนธรรมภูสมะ และคำว่า "ซูตองเป้" เป็นภาษาไทยมีความหมายถึง "อธิษฐานสำเร็จ" ไฮไลท์ที่สำคัญเมื่อได้มาเยือนสะพานซูตองเป้คือ วิวสวยๆ สองข้างทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทุ่งนาอันเขียวขจีซึ่งสร้างความสดชื่นให้แก่ผู้มาเยือนได้เป็นอย่างมาก


3. สะพานมอญ กาญจนบุรี

ขอบคุณภาพจาก เพจสะพานมอญซ่อนรัก


     สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ ตั้งอยู่ในอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยดำริของหลวงพ่ออุตตมะ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม โดยใช้แรงงานชาวมอญ เพื่อเป็นสะพานข้ามแม่น้ำซองกาเรีย รวมไปถึงยังใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปมาของชาวมอญและชาวไทยที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นอีกด้วย และในปัจจุบันก็ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี


4. สะพานไม้แกดำ มหาสารคาม

ขอบคุณภาพจาก เพจสะพานไม้แกดำ


     สะพานไม้แกดำ ตั้งอยู่ที่วัดดาวดึง อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม เป็นสะพานไม้เก่าแก่ อายุกว่า 50 ปี โดยชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางข้ามอ่างเก็บน้ำหนองแกดำ แต่ก่อนสะพานไม้แห่งนี้ทรุดโทรมมาก ชาวแกดำพร้อมด้วยกำลังทหารได้ช่วยกันซ่อมแซมและพัฒนาให้เป็นสถานที่ถ่ายภาพและเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดมหาสารคามในปัจจุบัน


5. สะพานไม้ทุ่งโปรงทอง ระยอง


ขอบคุณภาพจาก เพจท่องเที่ยวระยอง


     ทุ่งโปรงทอง ตั้งอยู่บริเวณริมปากแม่น้ำประแส ใกล้กับเทศบาลตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ไฮไลท์สำคัญของสถานที่แห่งนี้ คือจะมีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปในมุมกว้าง และยังมีทางเดินที่ทอดผ่านบริเวณป่าทุ่งโปรง ทำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกับทุ่งสีทองนี้อย่างใกล้ชิด 


6. สะพานทุ่งนามุ้ย นครนายก

ขอบคุณภาพจาก เพจสะพานทุ่งนามุ้ย นครนายก


     สะพานทุ่งนามุ้ย ตั้งอยู่ที่ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวคดเคี้ยวเป็นรูปตัวเอส พาดผ่านบนท้องนาของลุงอ๊อดเจ้าของไร่ มีความยาวกว่า 150 เมตร บรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สีเขียวและทิวเขาน้อยใหญ่รูปทรงแปลกตากันไปตั้งแต่เขาหล่นจนถึงเขาใหญ่เหมาะแก่การมาเดินเล่นชิลๆ และถ่ายรูปเล่นเป็นอย่างมาก


7. สะพานอุทยานแห่งชาติเขาหินงู

ขอบคุณภาพจาก เพจเทศบาลตำบลเขางู ราชบุรี


     สะพานอุทยานแห่งชาติเขาหินงู ตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี แต่เดิมเป็นแหล่งระเบิดและย่อยหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ เนื่องจากเป็นปูนที่มีคุณภาพดี ต่อมาทั้งภาครัฐและประชาชนได้เล็งเห็นถึงความเสื่อมโทรมของสภาพภูมิประเทศ และวิวทิวทัศน์ อีกทั้งที่เขางูนี้ยังเป็นศาสนสถานอันเก่าแก่ จึงได้มีการยกเลิกสัมปทานการระเบิดและย่อยหินที่บริเวณนี้ไป และได้พัฒนาเขางูให้เป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดี และได้สร้างพระพุทธรูปหินขนาดใหญ่เต็มพื้นที่หน้าผา สร้างจากการยิงแสงเลเซอร์ลงหน้าผาหิน 

   


ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net




Karn Avengo
   






















ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.