avengo

เที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่ปิง


"เที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่ปิง"





     อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนและตาก โดยที่ทำการอุทยานตั้งอยู่ที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ทั้งภูเขา น้ำตก และทุ่งหญ้า เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติเป็นอย่างมาก






📍 จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ






     - ทะเลสาบแก่งก้อ สถานที่ท่องเที่ยวที่รองรับกิจกรรมทางน้ำ เช่น การนั่งเรือชมวิวสองฝั่งแม่น้ำปิง การลากเรือนแพไปตามลำน้ำให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ตกปลา เป็นต้น




     - จุดชมวิวดอยกระตึก ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามหน่วยพิทักษ์แก่งก้อ นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือข้ามฝั่งไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร และต้องเดินขึ้นดอยไปอีกประมาณ 400-500 เมตร นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกลงในทะเลสาบ เป็นภาพที่สวยงามมากๆ เลยทีเดียวค่ะ






     - น้ำตกก้อหลวง เป็นน้ำตกหินปูนที่เกิดจากลำห้วยแม่ก้อ ไหลผ่านหน้าผาที่มีลักษณะคล้ายหินงอกหินย้อย ประมาณ 7 ชั้น น้ำตกอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานประมาณ 72 กิโลเมตร จากจุดจอดรถจะต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร








     - ทุ่งกิ๊ก เป็นที่ราบปกคลุมไปด้วยทุ่งหญ้า ถ้ามาในช่วงฤดูแล้งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสภาพบรรยากาศดอกไม้ป่าบานเต็มท้องทุ่ง และนอกจากนี้ที่นี่ยังมีจุดกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้นอนสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติอย่างเต็มอิ่มอีกด้วย



ขอบคุณภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติแม่ปิง

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo    

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.