avengo

5 ที่เที่ยว @บึงกาฬ


"5 ที่เที่ยว @บึงกาฬ"





     บึงกาฬ หนึ่งใน 55 จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ที่สามารถนำใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวไปลดหย่อนภาษีได้ วันนี้อเวนโกมี 5 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬมาแนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนไปเที่ยวกันค่ะ มีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1. หินสามวาฬ



ภาพจาก เพจคนรักษ์หินสามวาฬ ภูสิงห์

     ตั้งอยู่ในป่าภูสิงห์ ตำบลโคกก่อง อำเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ ว่ากันว่ามีอายุกว่า 75 ล้านปี มีลักษณะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่วางเรียงกัน 3 ก้อน ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นว่าก้อนหินเหล่านี้มีรูปร่างคล้ายวาฬ จึงเป็นที่มาของชื่อ "หินสามวาฬ" ถือเป็นจุดชมวิวที่โดดเด่นของบึงกาฬ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้อย่างสวยงาม และจากจุดนี้ยังมองเห็นทัศนียภาพของประเทศลาวได้อีกด้วย 


2. ภูทอก



ภาพจาก เพจภูทอก

     เป็นที่ตั้งของวัดเจติยาศรีวิหาร อยู่ในอาณาเขตบ้านคำแคน ตำบลนาสะแบง จังหวัดบึงกาฬ จุดเด่นของที่นี่คือ สะพานไม้และบันไดเวียนรอบภูทอกที่สร้างขึ้นโดยใช้เพียงแรงงานคน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวแบบ 360 องศา ใช้เวลาในการก่อสร้างถึง 5 ปีเต็ม ซึ่งภูทอกจะปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมช่วง 10-16 เมษายนของทุกปี


3. วัดสว่างอารมณ์ (วัดถ้ำศรีธน)





ภาพจาก เพจวัดสว่างอารมณ์-ถ้ำศรีธน

     ตั้งอยู่ที่บ้านโนนศิลา อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของบึงกาฬ บริเวณโดยรอบวัดมีลำธารเล็กๆ ไหลผ่าน ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาและทางธรรมชาติที่เงียบสงบไปในตัว จุดเด่นของวัดอีกอย่างก็คือ หอระฆังโอ่ง เป็นหอระฆังที่ทำจากโอ่งทั้งหลัง โดยใช้โอ่งมังกรกว่า 60,000 ใบ 


4. อุทยานแห่งชาติภูลังกา





ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติภูลังกา

     ครอบคลุมพื้นที่ตำบลไผ่ล้อม อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม และอำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ลักษณะเป็นภูเขาซ้อนทับกัน 3 ลูก มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในอุทยานมากมาย เช่น น้ำตกตาดขาม น้ำตกตาดโพธิ์ น้ำตกกินรี เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ เป็นต้น


5. แก่งอาฮง (สะดือแม่น้ำโขง)



ภาพจาก เพจแก่งอาฮง

     ตั้งอยู่ตำบลหอคำ เขตอำเภอเมืองบึงกาฬ ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดที่แม่น้ำโขงมีความลึกมากที่สุด ไม่สามารถวัดความลึกได้ เชื่อกันว่าเป็นสะดือแม่น้ำโขง และในช่วงน้ำลด จะมีกลุ่มหินปรากฎให้เห็นที่บริเวณแก่งอาฮง ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมหินสวยของบึงกาฬเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมบั้งไฟพญานาคในช่วงออกพรรษาอีกด้วย




ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo    

     

     

     

       

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.