avengo

ชมทุ่งบัวตอง ณ ดอยแม่อูคอ


"ชมทุ่งบัวตอง ณ ดอยแม่อูคอ"





     ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ในเขตบ้านสุรินทร์ ตำบลยวมน้อย อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ ที่นี่ถือเป็นทุ่งบัวตองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามารถมาชมดอกบัวตองบานสะพรั่งได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม มีให้ชมแค่ปีละครั้งเท่านั้นนะคะ









     ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของแม่ฮ่องสอน มีลักษณะเป็นทิวเขาสูง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม ของทุกปี เมื่อลมหนาวมาเยือน ดอกบัวตองนับแสนล้านต้นของที่นี่ก็จะบานสะพรั่งพร้อมๆ กัน ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาชมความงดงามของท้องทุ่งเหลืองอร่ามแห่งนี้ และสิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือ ดอยแม่อูคอ ที่นักท่องเที่ยวจะสามารถชมทัศนียภาพของท้องทุ่งได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว









     สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักแรมบนดอยแม่อูคอก็สามารถกางเต็นท์พักแรมได้ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ โดยจะมีจุดให้กางเต็นท์ให้ 2 จุดด้วยกัน ได้แก่ บริเวณจุดจอดรถทางขึ้นไปชมดอกบัวตองและจุดตรงก่อนถึงจุดจอดรถ มีห้องน้ำบริการแต่ไม่มีไฟฟ้าให้ใช้นะคะ หนาวนี้ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี อเวนโกขอแนะนำเป็นดอยแม่อูคอเลยค่ะ 



ขอบคุณภาพจาก เพจ สวนดอยแม่อูคอ ที่พักทุ่งบัวตอง

     

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.