avengo

โฮมสเตย์จ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน


"โฮมสเตย์จ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน"





     บ้านจ่าโบ่ เป็นชุมชนชาวเขาที่ตั้งอยู่ในอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน บริเวณโดยรอบของหมู่บ้านเป็นเทือกเขาหินปูน เป็นหมู่บ้านในวงล้อมของหุบเขา บรรยากาศธรรมชาติสุดๆ ไปเลยค่ะ










     สำหรับโฮมสเตย์จ่าโบ่เรียกได้ว่าที่พักหลักร้อย วิวหลักล้านที่แท้จริง เพราะราคาที่พักแสนจะถูกแค่คนละ 200 บาทเท่านั้น อาหารมื้อละ 100 บาท/ท่าน และสำหรับการไปชมกิจกรรมต่างๆ เช่น จักรสาน หรือทอผ้า ก็จะมีการคิดค่าบริการเพิ่มเติมแต่บอกได้คำเดียวว่า คุ้ม!!










     ที่พักที่นี่คือการอยู่ร่วมกับชาวบ้านจริงๆ คือ กินนอนกับเจ้าของบ้านเลย ภายในห้องพักมีที่นอน ผ้าห่ม มุ้ง เตรียมไว้ให้พร้อม แต่ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกอะไรนะคะ ส่วนห้องน้ำก็จะอยู่นอกตัวบ้านทุกหลัง ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ตักอาบกันแบบเย็นๆ เลย มีไฟให้ใช้ตลอดวัน สัญญานมือถือมีทุกเครือข่าย ไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบติดดิน ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน อเวนโกขอแนะนำเป็นที่นี่เลยค่ะ








     และที่พลาดไม่ได้เลย คือ การมานั่งทานก๋วยเตี๋ยวห้อยขา รอชมทะเลหมอกในตอนเช้า บรรยากาศเบื้องหน้าเต็มไปด้วยหุบเขาและละอองของทะเลหมอกสวยๆ ซดน้ำก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย โอ๊ยย ฟิน ใครที่ผ่านมาทางนี้ก็อย่าลืมแวะมานอนเล่นที่นี่กันสักคืนนะคะ แล้วคุณจะหลงรักบ้านจ่าโบ่




ขอบคุณภาพจาก เพจบ้านผู้ใหญ่ โฮมสเตย์ บ้านจ่าโบ่ แม่ฮ่องสอน 099-8946196,099-8946256

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.