avengo

กวางโจว ตลาดน้ำกลางป่า @เพชรบุรี


"กวางโจว ตลาดน้ำกลางป่า @เพชรบุรี"





     วันนี้อเวนโกขอพาทุกท่านไปเที่ยวน้ำตกแบบใกล้ชิดธรรมชาติ และยังมีตลาดน้ำบริเวณเดียวกันอีกด้วย นั่นก็คือ ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก!! 










     ตลาดน้ำกวางโจว ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองหญ้าปล่อง จังหวัดเพชรบุรี เดิมเป็นป่าที่มีน้ำตกสวยงามมานานหลายร้อยปี แต่พื้นที่แห่งนี้ถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง จนพื้นที่ป่าขาดความสมดุลทางระบบนิเวศน์ พื้นที่แห่งนี้เลยกลายเป็นพื้นที่แห้งแล้ง และต่อมาในปี 2549 เด็กชายพงศภพ ไตรรัตน์ (ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6) ได้มีความสนใจในโครงการพระราชดำริ จึงได้พัฒนาพื้นที่แห่งนี้จนกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง และมีการส่งเสริมอาชีพให้กับคนในชุมชน โดยการจัดตั้งตลาดน้ำ ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์










     คำว่า "กวางโจว" มีที่มาคือ แต่เดิมที่แห่งนี้ชื่อ "ห้วยกวางกระโจน" เป็นชื่อที่ไม่ไพเราะและไม่ดึงดูดเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่จึงเปลี่ยนเป็นชื่อน้ำตกกวางโจว สร้างความสงสัยให้กับนักท่องเที่ยวและเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสด้วยตัวเอง






     นอกจากอาหารอร่อยๆ น้ำตกสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังมีสปาปลา ปลาบำบัด สปาเท้าธรรมชาติแห่งแรกที่อยู่กลางป่า ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติลำธาร และไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดคือ ที่แห่งนี้ยังเป็นจุดชมหิ่งห้อยภูเขายามค่ำคืน และยังเป็นจุดชมดาวที่สามารถมองเห็นดาวได้ชัดเจนอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยอีกด้วย 


แผนที่

     

ขอบคุณภาพจาก เพจตลาดน้ำกลางป่า น้ำตกกวางโจว จ.เพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.