avengo

5 เทศกาลท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเดือนตุลาคม


"5 เทศกาลท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเดือนตุลาคม"





     เที่ยวญี่ปุ่นต้องเที่ยวฤดูใบไม้ร่วง เพราะนับเป็นช่วงรอยต่อของฤดูหนาว ส่งผลให้อากาศที่นี่ค่อนข้างดี เหมาะแก่การท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะพากันมาชมใบไม้ที่ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีแดง เป็นภาพที่สวยงามน่ามอง และนอกจากนี้ยังมีเทศกาลต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มาชม ซึ่งบางเทศกาลจัดเพียงแค่ปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น วันนี้อเวนโกเลยนำ "5 เทศกาลท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเดือนตุลาคม" มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ 


1. ShibuyaHalloween2018

ภาพจาก Ikidane Nippon


ภาพจาก Nelson Okaneku


     โดยปกติแล้วที่นี่ก็จะมีนักท่องเที่ยวมากมายอยู่แล้ว แต่พอถึงเทศกาลฮาโลวีนที่นี่ก็จะยิ่งแน่นไปด้วยผู้คนมากมาย ที่มาเฉลิมฉลองเทศกาลยอดฮิต โดยจะแต่งหน้าแต่งตัวกันแบบจัดหนักจัดเต็ม เรียกได้ว่าใครมีของดีอะไรก็งัดกันออกมาโชว์ให้หมด ใครที่ชื่นชอบการแต่งตัวแต่งหน้าเป็นผีก็อย่าลืมแวะไป Shibuya นะคะ


2. RedSpiderLilyFestival



Cr. On pic


    "Redspiderlily" หรือ "ดอกลิลลี่แมงมุมสีแดง" จะบานในช่วงกลางเดือนกันยายนไปจนถึงเดือนตุลาคม เป็นสัญลักษณ์ของการสิ้นสุดฤดูร้อนและเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเจ้าดอกลิลลี่แมงมุมสีแดง จะทำให้ทั่วทั้งสวนในญี่ปุ่นกลายเป็นสีแดง เป็นภาพที่น่ามองและควรค่าแก่การถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเลยทีเดียวค่ะ


3. TakayamaAutumnFestival (HachimanMatsuri)

ภาพจาก Travel Up


       เทศกาลฤดูใบไม้ร่วง (วันที่9-10ตุลาคม) เป็นเทศกาลประจำปีของศาลเจ้าฮาจิมัง (HachimanShrine) ที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเขตเมืองเก่าทาคายาม่าเทศกาลนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเทศกาลฮาจิมัง (HachimanFestival) นักท่องเที่ยวจะได้ชมซุ้มแห่ประดับประดาด้วยฉากกั้นสีทอง งานแกะสลัก และพิธีกรรมโบราณต่างๆ เช่น การแสดงหุ่นบวงสรวงเทพเจ้า เป็นต้น


4. NiihamaTaikoFestival



ภาพจาก Chee Kien Ng


     เทศกาลนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า "โอโตโกะมัตซึริ" หรือเทศกาลลูกผู้ชาย ที่ต้องใช้แรงผู้ชายประมาณ 150 คน ในการยกแท่นกลองไทโกะ หนักประมาณ 3 ตัน สูง 5.5 เมตร ซึ่งประดับประดาด้วยม่านปักดิ้นเงินที่โดดเด่นและมีมิติเป็นจุดน่าสนใจ โดยแต่ละพื้นที่จะส่งกลองและชายฉกรรจ์เข้ามาประชันกัน เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลแข่งขันที่มีผู้คนเข้ามาชมกันอย่างคับคั่งเลยทีเดียวค่ะ


5. JidaiMatsuri



ภาพจาก Visit Kyoto


     เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นทุกวันที่ 22 ตุลาคมของทุกปี ตามวันครบรอบการก่อตั้งเกียวโต นักท่องเที่ยวจะได้ชมขบวนพาเหรดขนาดใหญ่ ที่ผู้เข้าร่วมขบวนจะแต่งกายตามเกือบทุกช่วงของยุคสมัยในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น มีผู้เข้าร่วมขบวนประมาณ 2,000 คน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่มากๆ เลยค่ะ



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net



Karn Avengo     

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.