avengo

สิมิลัน เมืองในฝัน ทะเลใต้


"สิมิลัน เมืองในฝัน ทะเลใต้"





     อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 80,000 ไร่ คำว่า "สิมิลัน" เป็นภาษามลายู แปลว่า "เก้า" ซึ่งหมู่เกาะสิมิลัน ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 9 เกาะ ได้แก่ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะปายู เกาะหัวกะโหลก เกาะสิมิลัน เกาะบอนและเกาะบางู










     หมู่เกาะสิมิลัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีแนวปะการังที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ สามารถดำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก สามารถพบปลาที่หาได้ยาก เช่น วาฬ โลมา ปลาไหลมอเร่ เป็นต้น







📍 จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

     - เกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด มีหาดทรายขาวละเอียด เป็นเกาะที่สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำลึกและน้ำตื้น มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร ที่อำนวยความสะดวกให้แกนักท่องเที่ยว จุดท่องเที่ยวที่สำคัญบนเกาะสิมิลัน ได้แก่ อ่าวเกือกและอ่าวงวงช้าง

     - เกาะเมี่ยง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในหมู่เกาะสิมิลัน มีแนวชายหาดท่องเที่ยวที่สำคัญอยู่ 2 หาด คือ หาดหน้าและหาดเล็ก ที่เกาะเมี่ยงจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร ห้องน้ำ ศูนย์นิทรรศการ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมพักกันที่นี่ค่ะ

     - จุดชมวิวลานข้าหลวง เป็นจุดชมวิวบนเกาะเมี่ยง มีลักษณะเป็นหน้าผาบนก้อนหินใหญ่อยู่บนยอดเขา สามารถมองเห็นวิวได้ถึง 180 องศา และยังสามารถมองเห็นแนวปะการังของเกาะห้าและเกาะปายูได้ เนื่องจากบริเวณนี้มีต้นเฟิร์นข้าหลวงเป็นจำนวนมากจึงเรียกจุดนี้ว่า จุดชมวิวลานข้าหลวง








     ช่วงเวลาที่สามารถท่องเที่ยวได้คือ เดือนพฤศจิกายน-กลางเดือนพฤษภาคม หลังจากนั้นจะประกาศปิดเกาะ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงมรสุมและเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ



ขอบคุณภาพจาก เพจ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

   

     

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.