avengo

Bamboo ภูชี้เพ้อ


"Bamboo ภูชี้เพ้อ"





     ภูชี้เพ้อ ตั้งอยู่ที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใกล้กับทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ในระดับความสูง 1,818 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน






     และวันนี้อเวนโกจะพาเพื่อนๆ ไปจิบกาแฟร้อนๆ แก้หนาวกันที่ร้าน Bamboo ที่ตั้งอยู่บนภูชี้เพ้อ จุดเด่นของร้านนี้คือ นักท่องเที่ยวจะได้ทานกาแฟสด ชมวิว นั่งห้อยขารับลมหนาวชิลๆ และการชงกาแฟก็จะใช้วิธีการก่อไฟใช้กาต้มน้ำร้อนกันตรงนั้นเลย ได้บรรยากาศเหมือนมาแคมป์ปิ้งเลยทีเดียวค่ะ










     การเดินทางขึ้นไปยังหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด นักท่องเที่ยวสามารถใช้รถ 4X4 ขับขึ้นไปได้เลยหรือจะใช้บริการรถเช่า มีค่าบริการเหมาเที่ยวละ 800 บาท หรือแบบรายคน คนละ 200 บาท ซึ่งสามารถถามหารถบริการจากรีสอร์ทได้เลย และสำหรับใครที่ต้องการพักบนยอดภูก็สามารถติดต่อหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอดได้เลยค่ะ มีบริการบ้านพักทั้งแบบหมู่คณะหรือแบบครอบครัว รวมถึงจุดกางเต็นท์อีกด้วย 
     เมื่อถึงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอดแล้วต้องจอดรถ และเดินเท้าต่อไปยังจุดชมวิวระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ทางขึ้นเขาค่อนข้างชัน เจ้าหน้าที่แนะนำให้เดินและพักเป็นระยะ หากเหนื่อยไม่ควรฝืน ใช้เวลาเดินประมาณ 30-45 นาที ควรเริ่มต้นเดินเท้าประมาณ 05.30 น. เพื่อให้ทันแสงแรกของพระอาทิตย์และควรยนำไฟฉายติดตัวไปด้วย



ขอบคุณภาพจาก เพจ Bamboo ภูชี้เพ้อ 

Karn Avengo    

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.