avengo

6 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรภาคกลางและภาคตะวันตก


"6 เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรภาคกลางและภาคตะวันตก"





เส้นทางที่ 1 สุพรรณบุรี - อ่างทอง - พระนครศรีอยุธยา "เยือนถิ่นอู่ข้าวอู่น้ำ"



ภาพจาก เพจอยุธยา Ayutthaya Station


     สัมผัสวิถีเกษตรบนดินแดนลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา อู่ข้าวอู่น้ำสำคัญของไทยในอดีต นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของท้องทุ่งนา เรือกสวนไร่นาเขียวขจี และที่สำคัญคืออยู่ใกล้กรุงเทพฯ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาค่ะ


เส้นทาง 2 กรุงเทพฯ - นครปฐม "ล่องเรือ ชมสวน ริมคลองประวัติศาสตร์"



ภาพจาก เพจตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ ทุ่งบางเลน


     การล่องเรือไปตามลำคลองมหาสวัสดิ์ นักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกับการได้ชิม ได้รู้ ได้เห็นและทดลองทำด้วยตัวเอง ไปชมและชิมส้มโอปลอดสารพิษ รู้จักการทำน้ำตาลมะพร้าวน้ำหอม ตื่นตากับกล้วยไม้หลากสี และเพลิดเพลินกับการเก็บดอกบัวกลางทุ่งค่ะ


เส้นทางที่ 3 กรุงเทพฯ - นนทบุรี "เที่ยวสวนเมืองนนท์ ชุมชนริมน้ำ"



ภาพจาก เพจส้มเขียวหวานเมืองนนทื สวนชื่นจิตร


     การล่องเรือไปตามลำน้ำเจ้าพระยาและคลองลัดนนท์หรือคลองแควอ้อม นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศชุมชนริมน้ำ บ้านเรือนไทยเก่าแก่ท่ามกลางสวนผลไม้แบบดั้งเดิมที่สืบทอดกันมานานนับร้อยปี ไม่ว่าจะเป็น กระท้อน มะไฟ ส้มโอ มะม่วง ขนุน ทุเรียน ส้มเขียวหวาน เป็นต้น เรียกได้ว่าเที่ยวไปกินไปเลยทีเดียว


เส้นทางที่ 4 กาญจนบุรี "เยือนถิ่นเกษตรชายแดนตะวันตก"



ภาพจาก เพจ U&ME Cafe' Kanchanaburi


     ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน มีเทือกเขาตะนาวศรีกั้นพรมแดนระหว่างไทยกับสหภาพพม่า ปกคลุมด้วยป่าไม้อุดมสมบูรณ์ การท่องเที่ยวในกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีเกษตรและวัฒนธรรมของกลุ่มคนหลากหลายทั้ง ไทย มอญ กะเหรี่ยง และนอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแหล่งปลูกพืชไร่ที่สำคัญอีกด้วย


เส้นทางที่ 5 สมุทรสงคราม - ราชบุรี "เยือนถิ่นสวนนอกบางช้าง สัมผัสวิถีเกษตรลุ่มแม่น้ำกลอง"





     เมืองแม่กลอง ได้ชื่อว่าเป็นเมือง 3 น้ำ ได้แก่ น้ำจืด น้ำกร่อย และน้ำเค็ม ก่อให้เกิดอาชีพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำประมงชายฝั่ง นาเกลือ สวนผลไม้และสวนมะพร้าว เป็นต้น 


เส้นทางที่ 6 เพชรบุรี "วิถีเกษตรแผนใหม่ บนเส้นทางท่องเที่ยวสายเก่า"



ภาพจาก เพจโครงการชั่งหัวมัน


     พื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัดเพชรบุรี เป็นพื้นดินแห้งแล้งปนทราย ขาดความอุดมสมบูรณ์ ทำให้เพาะปลูกได้ยาก จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาการเกษตรตามแนวพระราชดำริแห่งแรกในภาคกลาง นั่นก็คือ โครงการชั่งหัวมัน และนอกจากนี้ก็ยังมีสถานีทดลองพืชสวนเพชรบุรี ใครที่สนใจหรือมีเวลาว่างก็อย่าลืมไปแวะชมกันนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.