avengo

หยิบแบงค์พัน 2 ใบ ไปนอนคลองโคน


"หยิบแบงค์พัน 2 ใบ ไปนอนคลองโคน"






     วันนี้อเวนโกมีทริปดีๆ มาแนะนำเพื่อนๆ ที่รักธรรมชาติ ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ กับทริป 2 วัน 1 คืน หยิบแบงค์พัน 2 ใบ ไปนอนคลองโคน!!!




     เริ่มต้นการเดินทางโดยรถตู้ จากหมอชิตไปลงที่แม่กลอง ราคา 90 บาท จากนั้นต่อสองแถวบริเวณนั้นไปลงที่ผู้ใหญ่ชงค์โฮมสเตย์ ราคาประมาณ 20 บาท ให้สอบถามชาวบ้านหรือคนขับรถแถวนั้นได้เลยค่ะ สำหรับคนที่ขับรถมาเอง ให้ขับไปตามเส้นทางพระราม 2 มุ่งหน้าไปสมุทรสงคราม ข้ามสะพานพระราม 2 ไปประมาณ 5 กิโลเมตร จะเจอปั๊มปตท. ให้ขับชิดซ้ายไปประมาณ 100 เมตร แล้วเลี้ยวซ้ายจะเจอสามแยกวัดธรรมประดิษฐ์ให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ก็จะเข้าเขตตำบลคลองโคน จากนั้นก็จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ ค่ะ

     ราคาที่พักก็จะมีหลายราคาแล้วแต่กรณี เช่น 950 บาทสำหรับนักเรียน/นักศึกษา (กรณีที่พักโฮมสเตย์เป็นหมู่คณะ 5 คนขึ้นไป) ราคา 1,250 บาท (กรณีที่พักแบบรีสอร์ท) และสำหรับราคาบุคคลทั่วไปก็จะอยู่ที่ 1,100 บาท กับ 1,350 บาท ราคานี้รวมค่ากิจกรรม ค่าอาหาร 3 มื้อ ถูกเว่อร์!!


วิทยากรบรรยาย


ตั้งใจมาก


     เราเลือกพักในราคา 950 บาท เพราะไปกับเพื่อนหลายคน อิอิ ไปถึงที่พักประมาณ 10 โมงครึ่ง จัดการเก็บของอะไรให้เรียบร้อย แล้วก็ออกมาฟังเจ้าหน้าที่บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับป่าชายเลน หลังจากนั้นก็ทานอาหารเที่ยงที่โฮมสเตย์ อาหารที่นี่ก็ไม่ได้ไก่กานะจ๊ะ อาหารทะเลแบบเน้นๆ กุ้ง หอย ปลา ต่างๆ รสชาติก็ดีเลิศ อ๋อ ลืมบอก ให้เพื่อนๆ เตรียมเสื้อผ้าสำหรับที่จะเลอะโคลนได้เต็มที่ ใส่แล้วทิ้งได้ยิ่งดี แล้วก็ถุงเท้าแบบหนาๆ ถุงเท้าที่นักบอลใช้อะไรประมาณนั้น ใครก็ดำก็เตรียมปลอกแขนมาด้วย เพราะแดดที่นี่แรงมาก!! แต่.. ถ้าใครลิมก็ไม่เป็นไรจ้า เพราะที่พักเขามีขาย ถุงเท้า ปลอกแขนคู่ละ 35 บาทเองแก
















     ทานข้าวเสร็จก็เตรียมลงเรือค่ะ นั่งได้ประมาณ 10-15 คน กิจกรรมแรกที่จะทำกันก็คือ ไปปลูกป่าชายเลน เจ้าหน้าที่จะเตรียมต้นไม้ไว้ให้เราปลูกประมาณ 30 ต้นต่อเรือ 1 ลำ โคลนลึกมากกกกกก การลงจากเรือคือต้องก้าวขาเร็วๆ ไม่อย่างนั้นล่ะก็ โดนโคลนดูดลงไปครึ่งตัวแน่ๆ 











     ปลูกป่าเสร็จก็ไปเล่นสกีน้ำ ฝึกความแข็งแรงของช่วงล่างและก็การทรงตัวกันหน่อย ใครยืนไม่ดีก็หน้าคว่ำ เล่นน้ำคลองกันไปจ้า จากนั้นก้ไปไถกระดานเก็บหอยแครง ขากลับแวะให้อาหารลิงแสม การให้ก็คือไม่ควรให้กับมือลิงโดยตรง ให้โยนไปเลย เดี๋ยวนางก็มาเก็บไปกินเองค่ะ




     กลับถึงที่พัก ก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำให้เรียบร้อย หลังจากนั้นประมาณ 6 โมงเย็น ก็ออกมาทานอาหารริมแม่น้ำ บรรยากาศโรแมนติกมาก ทานอาหารเสร็จประมาณทุ่มครึ่งก็จะมีกิจกรรมต่อ นั่นก็คือนั่งเรือชมหิ่งห้อย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยเด้อ กลับจากชมหิ่งห้อย ก็จะให้ทุกคนพักผ่อนกันตามอัธยาศัย มีคาราโอเกะให้บริการด้วย

     วันที่ 2 ก็มีอาหารเช้าให้บริการ เป็นพวกข้าวต้ม ชา กาแฟ ปาท่องโก๋ ทานอาหารเสร็จก็จะแวะไปทำบุญกันที่วัดคลองโคน เป็นอันจบทริป แต่.. ถ้าใครยังไม่อยากจบ ที่นี่มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ มีค่าบริการท่านละ 250 บาท กิจกรรมก็จะแบ่งออกเป็นด่านๆ อารมณ์ประมาณรายการเกมส์โชว์ที่เคยเห็นกันในทีวี ใครสนใจก็ติดต่อที่พักได้ จะมีรถมารับออกไปเล่นอีกทีนึงนะคะ


     📍 สรุปค่าใช้จ่ายทริป หยิบแบงค์พัน 2 ใบ ไปนอนคลองโคน!!
     - ค่ารถตู้ + รถสองแถว ไป-กลับ 220 บาท
     - ค่าที่พักรวมอาหารและค่ากิจกรรม 950 บาท
     - ค่ากิจกรรมแอดเวนเจอร์ 250 บาท 
     รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 1,420 บาท อ้าว เงินเหลือ เลิศเว่อร์!! ครั้งหน้าอเวนโกจะพาไปที่ไหนอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ 



ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.