avengo

สัมผัสไอดิน กลิ่นทุ่งนา @บ้านนาต้นจั่น


"สัมผัสไอดิน กลิ่นทุ่งนา @บ้านนาต้นจั่น"





     บ้านนาต้นจั่น ตั้งอยู่ในตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เป็นชุมชนดั้งเดิมที่อพยพมาจากเมืองเหนือและเมืองลับแล ภาษาที่ใช้เป็นภาษาเหนือ สาเหตุที่ได้ชื่อว่าบ้านนาต้นจั่นคือภายในหมู่บ้านมีต้นจั่นขึ้นอยู่มากมาย ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในชุมชน โดยชาวบ้านได้รวมกลุ่มกันจัดทำโฮมสเตย์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกับคนในหมู่บ้านเรียกได้ว่านักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว







📍 กิจกรรมภายในหมู่บ้าน ได้แก่






- ชมวิถีชุมชนในหมู่บ้าน ชมสวนผลไม้และท้องทุ่ง
     โดยนักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยานได้ในราคาคันละ 30 บาท พร้อมไกด์ชุมชนนำทาง ไปชมสวนผลไม้ของชาวบ้าน หากมาในช่วงฤดูของการทำนาก็จะได้ชมบรรยากาศของไร่นาเขียวขจีตลอดสองข้างทาง ช่วงเวลาที่ทำนาคือ เดือนสิงหาคม-ตุลาคม






ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่จุดชมวิวห้วยต้นไฮ 
     เป็นจุดชมวิวที่สามารถชมได้ทั้งภายพระอาทิตย์ขึ้นและตกหากโชคดีจะได้เห็นทะเลหมอกอีกด้วย แนะนำให้ขึ้นในช่วงหน้าฝนหลังจากที่ฝนตกใหม่ๆ โดยต้องเดินเท้าระยะทาง 2 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ทางเดินขึ้นค่อนชันต้องเตรียมร่างกายและรองเท้ามาให้พร้อม 





     หากขึ้นไปช่วงเช้าต้องเริ่มตั้งแต่ตี 4.30 เพื่อเริ่มเดินเท้าประมาณตีห้าเพื่อไปให้ทันพระอาทิตย์ขึ้น โดยคิดค่ารถนำเที่ยวคันละ 200 บาท นั่งได้ 10 คน และค่าคนนำทางอีก 200 บาท หรือนักท่องเที่ยว ท่านใดอยากขึ้นไปกางเต้นท์นอนข้างบนทางชุมชนก็มีบริการนำเที่ยวพร้อมเต้นท์และอาหาร โดยจะเปิดให้ค้างแรมบนเขาในช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ 









- ไปนอนโฮมสเตย์ชิลๆ สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน
     สมาชิกโฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่นมีทั้งหมด 23 หลัง ให้ท่านได้เลือกพัก โดยมีค่าบริการท่านละ 600 บาท เท่านั้นเอง!!


📍 สอบถามเพิ่มเติมโทร. 088-4957738

ขอบคุณภาพจาก เพจโฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัย




ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net



Karn Avengo








ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.