avengo

10 ที่เที่ยวหน้าฝน


"10 ที่เที่ยวหน้าฝน"





     นอกจาก High season และ Low season แล้ว เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าประเทศไทยของเรายังมีอีกฤดูกาลที่สามารถท่องเที่ยวได้ นั่นก็คือ Green season หรือที่เราเรียกกันว่าช่วงปลายฝนต้นหนาวนั่นเอง วันนี้อเวนโกมี 10 สถานที่ท่องเที่ยวดีๆในช่วง Green season มาแนะนำค่ะ จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลย


1. น้ำตกทีลอซู ตาก 


ขอบคุณภาพจากเพจ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง - Umphang Wildlife Sanctuary


     น้ำตกทีลอซู เป็นน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 300 เมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พลังมหัศจรรย์ของสายน้ำตกแห่งนี้คือ หากใครปีนขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณน้ำตกชั้นบนสุดในเวลาช่วงเช้าก็จะพบกับแสงที่สาดส่องผ่านละอองน้ำที่ฟุ้งกระจาย กลายเป็นสายน้ำตกงดงามด้วยรุ้งกินน้ำที่พาดผ่าน งานนี้เหมาะกับสายลุย ใครที่ชอบผจญภัยต้องห้ามพลาด


2. น้ำตกไทรโยคน้อย กาญจนบุรี


ขอบคุณภาพจากเพจ อุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี


     น้ำตกไทรโยคน้อย เดิมชื่อน้ำตกเขาพัง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่สวยงามของจังหวัดกาญจนบุรี เหมาะแก่การแวะพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ร่มรืน ช่วงที่เหมาะสมที่สุดคือช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคมค่ะ


3. ผาหำหด ชัยภูมิ




ขอบคุณภาพจากเพจ อุทยานแห่งชาติไทรทอง


    ผาหำหดคือสถานที่ทดสอบความเสียวเบื้องล่างของชายชาตรี และเป็นชื่อจุดชมวิวที่สวยงามของจังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง ด้วยลักษณะทางกายภาพ เป็นชะง่อนผา คล้ายกับแผ่นกระดาน ขนาดกว้างไม่เกินเมตรคูณเมตร ยื่นออกไปกลางอากาศ ไม่มีอะไรรองรับเบื้องล่างที่ความสูง 864 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เสียวจนมีคนกล่าวว่า "เสียวจน หำหด หมดแล้ว" จนเป็นที่มาของชื่อ ผาหำหด ใครที่อยากท้าทายความเสียวก็แวะไปชมกันได้ค่ะ


4. น้ำตกภูซาง พะเยา


ขอบคุณภาพจากเพจ อุทยานแห่งชาติภูซาง


     น้ำตกภูซางตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูซาง จังหวัดพะเยา หรือที่ใครๆ รู้จักกันในชื่อ "น้ำตกอุ่น" ความพิเศษของน้ำตกแห่งนี้คือน้ำจะมีอุณหภูมิประมาณ 33 องศาเซลเซียส แตกต่างจากที่อื่นที่น้ำจะค่อนข้างเย็น ที่นี่จึงเหมาะแก่การมานอนแช่น้ำเพื่อสุขภาพ (วารีบำบัด) นับเป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งของธรรมชาติ ที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสสักครั้ง


5. ทุ่งโปรงทอง ระยอง




     ทุ่งโปรงทอง ตั้งอยู่บริเวณริมปากแม่น้ำประแส ใกล้กับเทศบาลตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ไฮไลท์สำคัญของสถานที่แห่งนี้ จะมีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปในมุมกว้าง และยังมีทางเดินที่ทอดผ่านบริเวณป่าทุ่งโปรง ทำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกับทุ่งสีทองนี้อย่างใกล้ชิด 


6. เขากระโจม ราชบุรี




ขอบคุณภาพจากเพจ เขากระโจม สวนผึ้ง


     เขากระโจม เป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี อยู่ห่างจากอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ประมาณ 29 กิโลเมตร เขากระโจมเป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียงในเรื่องของจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงาม เนื่องจากมีความสูงประมาณ 1,045 เมตรจากระดับน้ำทะเล การเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจมนั้นค่อนข้างยากลำบากมาพอสมควร เนื่องจากระยะทางจากตีนเขาถึงยอดเขานั้นเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และการขึ้นไปที่เขากระโจมก็ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น


7. ล่องแก่งหนานมดแดง พัทลุง


ขอบคุณภาพจากเพจ ล่องแก่งหนานมดแดง พัทลุง

     การล่องแก่งหนานมดแดงมีระยะทางทั้งหมดประมาณ 5-6 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1.30-2 ชั่วโมง โดยใช้เรือคายัค สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะน้ำจะมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส ซึ่งสามารถบังคับให้น้ำไหลมากน้อยได้ และไม่มีอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ใครพายเรือคายัคไม่เป็นก็จะมีเจ้าหน้าที่พายให้ 


8. น้ำตกปางสีดา สระแก้ว


ขอบคุณภาพจากเพจ อุทยานแห่งชาติปางสีดา


     น้ำตกปางสีดา อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติปางสีดา ประมาณ 800 เมตร เป็นน้ำตกที่ไหลตกลงมาจากผาหิน 3 ชั้น สูงประมาณ 10 เมตร ช่วงฤดูฝนสายน้ำจะไหลลงสู่เบื้องล่างแผ่เต็มลานน้ำตกงดงามมาก เบื้องล่างเป็นแอ่งน้ำและลานหินกว้าง บรรยากาศร่มรื่นเหมาะสมสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจและมีน้ำมากที่สุดในช่วงฤดูฝน


9. ภูสอยดาว อุตรดิตถ์




ขอบคุณภาพจากเพจ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว


     "ภูสอยดาว" ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูฝนของนักท่องเที่ยวแนวผจญ เดินป่า ลุยฝน นอนเต้นท์ สัมผัสไอหมอกและชมวิวสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ อีกทั้งยังติด 1 ใน 5 ของเส้นทางพิชิตยอดเขาที่ยากที่สุดในเมืองไทย โดดเด่นด้วยลานป่าสนสามใบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เต็มไปด้วยทุ่งดอกหงอนนาคสัญลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้ ซึ่งจะเริ่มผลิบานต้อนรับหน้าฝนให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย


10. ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ 




ขอบคุณภาพจากเพจ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์


     ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามอย่างมาก เต็มไปด้วยทะเลภูเขา ป่าไม้และธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว และยังเป็นเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย




ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net



Karn Avengo














ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.