avengo

6 แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร


"6 แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร"





     การเกษตรอาจจะไม่ได้จบอยู่ที่แค่สินค้า แต่ยังสามารถพัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้อีกด้วย วันนี้อเวนโกจะพาทุกท่านไปชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร 5 ใน 50 แห่งของโครงการ 50 แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรต้องชม มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย


1. แก่นมะกรูด อุทัยธานี







ภาพจาก เพจแก่นมะกรูด บ้านไร่ อุทัยธานี


     แก่นมะกรูดเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ตัวหมู่บ้านตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 700 เมตร ด้วยภูมิประเทศส่วนใหญ่โอบล้อมด้วยภูเขา ทำให้ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี หมู่บ้านแห่งนี้เป็นแหล่งเพาะปลูกดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ใครที่อยากมาชมความสวยงามหรือมาศึกษาธรรมชาติ อเวนโกขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ


2. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ







ภาพจาก เพจคลองลัดมะยม, สวนกล้วยไม้ลุงนิยม


     หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ? ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเกี่ยวอะไรกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อเวนโกขอบอกตรงนี้ว่า ตลาดน้ำคลองลัดมะยมไม่ได้มีดีแค่ของกินนะจ๊ะ ที่นี่ยังมีสวนกล้วยไม้ลุงนิยม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจอีกแห่งนึงเลยก็ว่าได้ ใครที่อยากมาชมสวนแห่งนี้ก็สามารถนั่งเรือจากตลาดน้ำคลองลัดมะยม ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน ช้อปของกินเรื่อยๆ แล้วมาแวะที่นี่ได้เลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นสวนกล้วยไม้ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติอย่างมาก งานนี้คนรักกล้วยไม้ไม่ควรพลาด


3. บ้านนาต้นจั่น สุโขทัย







ภาพจาก เพจโฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น


     บ้านนาต้นจั่น ตั้งอยู่ในตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและอนุรักษ์ นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างใกล้ชิดโดยการพักที่โฮมสเตย์ที่ชาวบ้านได้รวมกลุ่มกันจัดตั้งขึ้น นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมสวนผลไม้และท้องทุ่ง เรียกได้ว่าเป็นการอาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่แท้จริง ใครที่รักธรรมชาติต้องไปโดนแล้วล่ะค่ะ


4. ไร่คุณมน กาญจนบุรี



ภาพจาก เพจไร่คุณมน


     ไร่คุณมน ตั้งอยู่ในตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังกาญจนบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและภูมิปัญญาไทย ซึ่งได้รับรางวัลการันตีอย่างรางวัลดีเด่น ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร (รางวัลกินรี) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายในไร่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำมากมาย เช่น การนั่งรถอีแต๋นชมไร่ ซึ่งเป็นการทำการเกษตรแบบผสมผสาน หรือจะเป็นการเก็บข้าวโพดสดๆ จากไร่ ชมการปลูกหน่อไม้ฝรั่ง การสกัดน้ำมันงา เป็นต้น นอกจากนี้ภายในไร่ยังมีที่พักให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ ซึ่งที่นี่สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน หรือที่เรียกกันว่าปลายฝนต้นหนาว เพราะในไร่จะเต็มไปด้วยพืชพรรณนานาชนิดที่เหมาะกับการเก็บเกี่ยวพอดี


5. ไร่ปฐมเพชร ตาก





ภาพจาก เพจไร่ปฐมเพชร


     ไร่ปฐมเพชร ตั้งอยู่ในตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นแหล่งปลูกพืชผักทางเกษตรและแหล่งปลูกดอกกุหลาบที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ นอกจากนี้ยังมีการทำกุหลาบแปรรูปด้วยการอบแห้งด้วยทรายซิลิก้า (กุหลาบอบแห้งในภาชนะแก้วใส) ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะกุหลาบแปรรูปดังกล่าวสามารถอยู่ได้นานนับ 10 ปี ในสภาพที่สวยงามเหมือนดอกสด ว้าววว!! ใครที่มีเวลาว่างต้องรีบไปชมกันแล้วล่ะค่ะ


6. ไร่กาแฟจ่านรินทร์ เพชรบูรณ์





ภาพจาก เพจไร่กาแฟจ่านรินทร์


     ไร่กาแฟจ่านรินทร์ ตั้งอยู่ในตำบลริมสีม่วง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเข้าชมสวนเกษตรแบบผสมผสาน ไม่ว่าจะเป็นกล้วย อะโวคาโด มะยงชิด แต่จุดเด่นของที่นี่คือไร่กาแฟ ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมสวนกาแฟแล้ว ท่านยังจะได้เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตกาแฟตั้งแต่การเก็บไปจนถึงการสี การคั่ว รวมไปถึงการชงกาแฟ ใครไปเที่ยวเขาค้อก็อย่าลืมแวะไปชมกันนะคะ












ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.