avengo

5 จุดเช็คอินเมืองคอน


"5 จุดเช็คอินเมืองคอน"





     นครศรีธรรมราช จังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของภาคใต้ ถือเป็นเมืองที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดในประเทศไทย วันนี้อเวนโกมี 5 จุดเช็คอินเมืองคอนที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดมาฝากค่ะ มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย 

1. วัดพระธาตุวรมหาวิหาร



ภาพจาก เพจวัดพระธาตุวรมหาวิหาร

     ตั้งอยู่ที่ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวนคร เป็นที่ประดิษฐานพระบรมธาตุเจดีย์ สถาปัตยกรรมแบบทรงระฆังคว่ำ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า 


2. หมู่บ้านคีรีวง



ภาพจาก เพจหมู่บ้านคีรีวง

     ตั้งอยู่ที่ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้ชื่อว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทย จุดเด่นของหมู่บ้านแห่งนี้คือ ทัศนียภาพของหมู่บ้านที่โอบล้อมไปด้วยเทือกเขา ป่าไม้ และสายน้ำ


3. ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Little House in the Valley)




 
ภาพจาก เพจ ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Little House in the Valley)

     ร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์ผสมแนวบ้านสวน อยู่ใกล้กับหมู่บ้านคีรีวง ไฮไลท์อยู่ที่โซนนั่งทานกาแฟเป็นเปลนอนยื่นออกมานอกตัวร้าน สูงประมาณ 15 เมตร นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวแบบ 180 องศาเลยทีเดียว และหากใครที่มาในช่วงหน้าหนาวก็จะได้พบกับสายหมอกสวยๆ อีกด้วย


4. ตลาดย้อนยุคปากพนัง

ภาพจาก เพจตลาดน้ำย้อนยุคปากพนัง

     ตั้งอยู่ในอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยตลาดจะมีสองฟากขนานกับลำคลอง อีกฝั่งเป็นตลาดที่ติดเลียบกำแพงของเรือนจำ บรรยากาศเหมือนฉากในละครย้อนยุคเลยทีเดียว


5. อุทยานแห่งชาติหาดขนอม



ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติขนอม

     อยู่ห่างจากตัวอำเภอขนอมประมาณ 1.5 กิโลเมตร ไฮไลท์ของการมาท่องเที่ยวที่นี่คือ การรอชมฝูงโลมาสีชมพูที่จะออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันที่บริเวณเกาะผี ช่วงเวลาที่เหมาะกับการท่องเที่ยวคือ เดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม





             

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.