avengo

5 พิกัดหนีฝุ่นไปสูดโอโซน


"5 พิกัดหนีฝุ่นไปสูดโอโซน"






     เมื่อค่าฝุ่นในกรุงเทพฯ สูงเสียจนทำเอาหลายคนป่วย วันนี้อเวนโกเลยมี 5 พิกัดหนีฝุ่นไปสูดโอโซนมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ มีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

1. บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน








     บ้านรักไทย เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่อพยพมาอยู่ที่ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จุดเด่นของที่นี่ก็คือ บ้านที่ทำจากดิน และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากชา ประกอบกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี ส่งผลให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้


2. สตูล






     สถานที่ท่องเที่ยวรับลมทะเลท่ามกลางอากาศดีๆ ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลไทยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเกาะหลีเป๊ะ เกาะหินงาม อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา หรืออุทยานธรณีสตูล เป็นต้น ใครที่เบื่ออากาศเมืองกรุง อเวนโกแนะนำว่าให้ลางานไปเที่ยวสตูลดูสัก 3-4 วันค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน


3. ไร่ชาฉุยฟง






     ไร่ชาฉุยฟงตั้งอยู่ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย มีเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ เป็นไร่ชาขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเนินเขาปลูกลดหลั่นกันเป็นขั้นบันได นอกจากอากาศดีๆ แล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่ม เบเกอรี่ไว้บริการ เมนูยอดนิยม เช่น สปาเก็ตตี้ยูนนาน หมั่นโถวชาเขียว ชาเขียวเย็น เค้กชาเขียว เป็นต้น


4. วัดภูเก็ต น่าน






     อย่าเพิ่งงงกันนะคะเพื่อนๆ คำว่าภูในที่นี้หมายถึงเขาหรือดอย และวัดแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่ชื่อว่าเก็ต จึงเป็นที่มาของชื่อวัดภูเก็ต เนื่องจากวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่สูง ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีระเบียงสำหรับชมท้องทุ่งนาเขียวขจีอันกว้างไกล เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายแชะ ซึ่งท่านจะได้รูปคู่กับท้องทุ่งนาสวยๆ บวกกับบรรยากาศดีๆ แค่คิดก็ฟินแล้ว


5. บ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อน






     บ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตำบลวังเงินถนนลำปาง-เดินชัย อุณหภูมิน้ำอยู่ที่ประมาณ 70-80 องศาเซลเซียส สามารถแช่ไข่ให้สุกได้ใน 15 นาที ไข่จะมีลักษณะไข่แดงสุก ไข่ขาวสุกแต่ไม่แข็งจะเหมือนมะพร้าวอ่อน นำมาปรุงเป็น "ยำไข่แช่น้ำแร่" ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของที่นี่เลยทีเดียว 
     นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีสถานที่ท่องเที่ยวประเภทอื่นๆ อีกมากมาย เช่น น้ำตก ถ้ำ แอ่งอาบน้ำอุ่น ห้องอาบน้ำแร่ เรียกได้ว่าเที่ยวครบจบแค่ที่เดียว ใครไปลำปางก็อย่าลืมแวะไปอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนกันนะคะ 



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.