avengo

นาขั้นบันไดป่าบงเปียง จ่ายหลักร้อยวิวหลักล้าน


 "นาขั้นบันไดป่าบงเปียง จ่ายหลักร้อยวิวหลักล้าน"





     บ้านป่าบงเปียง เป็นหมู่บ้านของชาวปกากะญอ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งชาวบ้านที่นี่จะทำอาชีพปลูกข้าวและข้าวโพด การปลูกจะปลูกแบบขั้นบันได เมื่อประกอบกับทิวทัศน์รอบๆและสายหมอกยามเช้าทำให้ใครหลายๆ คนอยากมาเยือน จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน




     มาเที่ยวช่วงไหนดี?



     ช่วงดำนา (เดือนกรกฎาคม - ปลายเดือนสิงหาคม) ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เริ่มปลูกข้าว โดยชาวบ้านจะปักต้นกล้าลงไปในท้องนา ที่มีน้ำขัง ทำให้เห็นภาพสะท้อนของท้องฟ้าจากน้ำในท้องนา เป็นภาพที่สวยงาม




     ช่วงนาข้าวสีเขียว (ปลายเดือนสิงหาคม - กลางเดือนตุลาคม) เป็นช่วงที่ต้นข้าวเติบโตเขียวขจีขึ้นอัดแน่นเต็มท้องทุ่ง มองไปทางไหนก็ดูเขียวสบายตา รู้สึกสดชื่น ทำให้ช่วงนี้มีคนมาเที่ยวเยอะเป็นพิเศษ




     ช่วงนาข้าวสีทอง (กลางเดือนตุลาคม - ต้นเดือนพฤศจิกายน) เป็นช่วงที่ข้าวออกรวงเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง เตรียมพร้อมที่จะเก็บเกี่ยว ซึ่งเป็นช่วงที่สวยงามไปอีกแบบเช่นกัน เพราะจะเห็นนาขั้นบันได มีสีเหลืองทองอร่ามเต็มท้องทุ่ง 



     ที่พักบ้านป่าบงเปียง



      บ้านป่าบงเปียงจะมีที่พักไม่กี่หลังเท่านั้น ซึ่งแต่ละหลังก็จะเป็นกระท่อมบ้านพักแบบง่ายๆ ไร้ซึ่งเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้ได้อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง ราคาที่พักก็จะอยู่ที่ประมาณ 500 บาท รวมอาหาร 2 มื้อ (เช้า-เย็น) เรียกได้ว่าที่พักหลักร้อยวิวหลักล้านเลยทีเดียว



     *** แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าที่พักไม่มีไฟฟ้า แต่มีคลื่นสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต (พอให้เล่นได้) เมื่อได้เวลาอาหารเช้า-เย็น จะมีคนหิ้วปิ่นโตอาหารมาให้ถึงหน้ากระท่อมที่พัก ใครที่ไม่ชอบแนวนี้ก็โบกมือลาได้เลย แต่สำหรับใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติที่แท้จริงก็อย่าลืมแวะเวียนเข้ามาชมกันนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

     
     สอบถามที่พักเพิ่มเติม

- บ้านพักมาจิโพ โทร. 081-0201691 (ต้องพยายามโทรบ่อยๆเพราะไม่ค่อยมีสัญญาณโทรติดยาก)
- บ้านพักของพี่ศรชัย มี 2 หลัง นอนได้หลังละ 3-4 คน โทร. 084-435 9887,097-1916131   
- บ้านพี่วีรศักดิ์ โทร. 093-0742686 เป็นบ้านหลังเดียว น่าจะพักได้ประมาณ 6-10 คน
- บ้านพี่ทองดี โทร. 080-8478863
- บ้านพักพี่วัฒ พี่บัติ โทร 080-7946883,085-7131891 



ขอบคุณภาพจาก เพจระเบียงนา ป่าบงเปียง,นาขั้นบันได ป่าบงเปียง,ป่าบงเปียง นาขั้นบันไดดินแดนแม่แจ่ม










ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.