avengo

หลง-รัก-เลย

"หลง-รัก-เลย"

สำหรับบางคน การท่องเที่ยว คือการเดินทางไปยังสถานที่ที่ยังไม่เคยไป การเดินทางไปทำกิจกรรมที่ไม่เคยทำ หรือพบเจอสภาพแวดล้อมแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็น แต่สำหรับบางคน การท่องเที่ยว คือการเดินทางไปพักผ่อนในสถานที่เงียบๆ เพื่อหลบจากความวุ่นวาย หลีกหนีจากความจริงชั่วคราว หรือเพื่อชาร์จแบตให้กับร่างกาย ก่อนจะกลับมาลุยกับชีวิตกันต่อ

"เชียงคาน" เมืองเล็กๆ ที่แสนจะเรียบง่าย เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่ได้ให้คำนิยามว่า การท่องเที่ยวคือการพักผ่อนมากกว่าการไปตะลุยทำกิจกรรมที่แสนจะเหน็ดเหนื่อย เรียกได้ว่าที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับคนที่รักการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์อย่างแท้จริง

อเวนโกเดินทางมาถึงเชียงคานประมาณบ่าย 3 ค่ะ อากาศในช่วงนี้ค่อนข้างร้อน จนแอบคิดว่าคืนนี้เราจะได้สัมผัสอากาศหนาวกันหรือเปล่านะ? ซึ่งที่พักสำหรับเราในค่ำคืนนี้ก็คือ "Chiangkhan River Green Hill" กระโจมบนเนินเขาที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขงแบบสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียวค่ะ ห้องอาบน้ำอยู่ห่างจากกระโจมพอสมควร แต่มีหลายห้องนะคะ ความสะอาดอเวนโกให้ 10 เลยค่ะ

เช็คอินเรียบร้อยแล้ว จุดแรกที่เราจะไปก็คือ "Cafe De' River" คาเฟ่ริมแม่น้ำโขง บรรยากาศดี มีบาร์ให้นั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ หันหน้ารับลมเย็นๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ที่สำคัญคือมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ

หลังจากนั้นประมาณ 6 โมงเย็นก็ไปชิลกันต่อที่ถนนคนเดินเชียงคาน ช่วงเย็นที่นี่อากาศจะเริ่มหนาวแล้วค่ะ ไฮไลท์ของ "ถนนคนเดินเชียงคาน" ก็คงจะเป็นอาคารบ้านเรือน ที่ยังคงความเป็นเชียงคาน สิ่งก่อสร้างส่วนใหญ่ยังคงทำจากไม้ หรือไม่ก็ทาสีคุมโทนสีน้ำตาล ทำให้รู้สึกราวกับว่ากำลังเดินเล่นอยู่ในหมู่บ้านสมัยก่อนเลยทีเดียวค่ะ

เดินเล่นสักประมาณ 1 ชั่วโมงก็กลับมาที่พัก เตรียมพร้อมสำหรับปาร์ตี้บาร์บีคิว ใครที่สนใจสามารถติดต่อกับทางรีสอร์ทได้เลยนะคะ อากาศหนาวๆ กับบาร์บีคิวร้อนๆ เป็นอะไรที่ฟินมากๆ เลยค่ะ

เช้าวันที่ 2 ของเชียงคาน แอดตื่นประมาณ 6 โมงเช้า แอบเผื่อใจไว้นิดๆ ว่าอาจจะไม่เจอหมอกแต่ผิดคาด เพราะตอนเช้าที่นี่ก็มีหมอกบางๆ ท่ามกลางแม่น้ำโขงให้ได้ชมกันด้วย ลืมบอกว่ากลางคืนที่นี่อุณหภูมิ 16 องศานะ ตอนแรกคิดว่าจะไม่หนาวซะแล้ว อาหารเช้าที่รีสอร์ทเตรียมไว้ให้ก็จะมีข้าวเปียกเส้น ไข่กระทะ และขนมปัง ให้เลือกทาน หรือใครไหวจะลองทานทั้งหมดเลยก็ได้นะคะ

อเวนโกเช็คเอาท์ประมาณ 8 โมง เพื่อจะไปภูทอก แลนมาร์คสุดท้ายของทริปนี้ โดยเราจะต้องจอดรถไว้ข้างล่างและใช้บริการรถของสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นไปบนยอดภู ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขับรถขึ้นไปเองเพราะทางขึ้นค่อนข้างชัน อันตรายเด้อ ใช้เวลาแค่ 15 นาทีก็ถึงยอดภู ขอบอกว่าอากาศดีมากกก ใครที่อยากได้ภาพสวยๆ แนะนำให้ไปให้ทันพระอาทิตย์ขึ้นนะคะ

ด้วยเวลาที่จำกัด ทำให้ต้องจบทริปสั้นๆ "หลง-รัก-เลย" ไว้แค่ 2 วัน 1 คืน ใครที่มีเวลาว่างมากพอ อเวนโกแนะนำให้พักที่นี่สัก 2 คืนนะคะ ส่วนใครที่ไม่ชอบความวุ่นวาย แนะนำว่าควรไปวันธรรมดา ไม่ตรงกับศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว แล้วคุณจะหลงรักเลยเหมือนแอดมินค่ะ

Photo By Karn Avengo

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo