avengo

มาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุ


"มาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุ"





     อเวนโกเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญเข้าร่วมงาน "มาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุ" ระหว่างวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2562 ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารและสนามหน้าเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช






     ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุจะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง คือในช่วงวันมาฆบูชา (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3) และช่วงวันวิสาขบูชา (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6) โดยจะมีการนำผ้า "พระบฏ" ผ้าผืนยาว นิยมใช้สีขาว เหลือง แดง ไปห่มรอบองค์พระธาตุ พร้อมจัดขบวนแห่แหนกันอย่างยิ่งใหญ่






     โดยในปีนี้จะมีการแห่ผ้าขึ้นธาตุในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15.00 น. และกิจกรรมเวียนเทียนในช่วงกลางคืน ซึ่งถือกันว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมมหากุศลที่ชาวพุทธควรเข้าร่วมสักครั้งในชีวิต เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการสักการะองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างใกล้ชิด 








     นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้เยี่ยมชมสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ภายในวัดอีกด้วย เช่น "พระวิหารหลวง" ที่ประดิษฐานองค์พระศรีศากยมุนีศรีธรรมราช "วิหารม้า" ที่โดดเด่นไปด้วยภาพพระม้าขนาดใหญ่ และ "พระแอด" หรือ "พระกัจจาย" ที่เชื่อกันว่า หากใครที่ต้องการจะมีลูกแล้วได้มากราบไหว้ขอพรพระกัจจายเป็นอันสมหวังทุกรายไป งานนี้ใครอยากได้บุญ ใครอยากมีลูก หรือใครมีโอกาสผ่านมาทางนี้ ก็อย่าลืมแวะมาเข้าร่วมงานกันนะคะ 



ขอบคุณภาพจาก เพจวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo




Karn Avengo   

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.