avengo

หนึ่งเดียวในโลก วิวาห์ใต้สมุทร ณ เมืองตรัง


"หนึ่งเดียวในโลก วิวาห์ใต้สมุทร ณ เมืองตรัง"





     พิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2019 (Trang Underwater Wedding Ceremony 2019) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2562 ณ จังหวัดตรัง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ ซึ่งถือเป็นพิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก!!





     พิธีวิวาห์ใต้สมุทรของจังหวัดตรัง จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี และหากจะย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น ในปีพุทธศักราช 2539 คู่รักหนุ่มสาวนักดำน้ำคู่หนึ่งได้เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติใต้ท้องทะเลในโครงการคืนธรรมชาติสู่แหล่งปะการัง ครั้งที่ 1 ความรักเริ่มก่อร่างขึ้น ทั้งสองตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ด้วยความรักที่งดงามท่ามกลางบรรยากาศของท้องทะเลตรังที่เป็นดั่งหนึ่งมิตรสหาย นำสู่พิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่โด่งดังไปทั่วโลก จากนั้นจึงมีการจัดพิธีวิวาห์ดังกล่าวเรื่อยมา










     ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 23 ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง มีบ่าวสาวเข้าร่วมพิธีทั้งหมด 19 คู่ เป็นชาวไทย 16 คู่ และชาวต่างชาติ 3 คู่ โดยบ่าวสาวจะได้เที่ยวชมสถานที่สำคัญในจังหวัดตรัง รวมทั้งเรียนรู้ประเพณีและวัฒนธรรมที่งดงาม เช่น ขบวนแห่ขันหมาก พิธีรดน้ำสังข์ และพิธีกินเหนียวที่มีเฉพาะภาคใต้เท่านั้น 






     ไฮไลท์ที่สำคัญคือ พิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล จัดขึ้นบริเวณหน้าถ้ำมรกต เกาะมุก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น Unseen in Thailand โดยบ่าวสาวจะต้องดำน้ำลงไปยังสถานที่ที่จัดไว้เพื่อใช้ในการจดทะเบียนสมรส ที่ระดับความลึกกว่า 6-7 เมตร และมีนายทะเบียนร่วมดำน้ำสลับกันลงไปเป็นสักขีพยาน ส่วนพิธีรดน้ำสังข์นั้นจะใช้ทรายในการรดน้ำสังข์แทน














     สำหรับคู่รักที่สนใจเข้าร่วมค้นหาประสบการณ์รักสุดโรแมนติก  พร้อมสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของโลกใต้ทะเลหลากสีสันที่จังหวัดตรัง  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 075-290181 และ www.underwaterwedding.org







ขอบคุณคลิปจาก Camera Tinprapa
ขอบคุณภาพจาก เพจ Trang Underwater Wedding Ceremony, Camera Tinprapa

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo  






           

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.