avengo

5 จุดเช็คอินสุราษฎร์ธานี


"5 จุดเช็คอินสุราษฎร์ธานี"





     สุราษฎร์ธานี จังหวัดหนึ่งในภาคใต้ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทะเล วัด หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ มากมาย วันนี้อเวนโกมี 5 จุดเช็คอินในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาดมาฝาก มีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!!

1. เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน)





ภาพจาก เพจเขื่อนรัชชประภา

     สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาสก ด้วยสภาพแวดล้อมของภูเขาหินปูนที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาตั้งตระหง่านอย่างโดดเด่นมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวต่างขนานนามที่นี่ว่า "กุ้ยหลินเมืองไทย" และสำหรับใครที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์แบบเต็มอิ่ม อเวนโกขอแนะนำให้นอนพักที่แพริมเขื่อนสักคืน รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน


2. วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร



ภาพจาก เพจวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

    ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 45 กิโลเมตร เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และเป็นพุทธสถานแห่งเดียวในประเทศไทยที่ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของช่างศิลปกรรมสมัยศรีวิชัยไว้ได้สมบูรณ์ สิ่งก่อสร้างที่น่าสนใจภายในวัด ได้แก่ พระวิหารคต พระวิหารหลวง พระอุโบสถ พระพุทธรูปศิลาทรายแดง 3 องค์ และวิหารหลวงพ่อโต 


3. เกาะนางยวน






     เกาะนางยวน เกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางทิศเหนือของเกาะเต่า ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ที่ถูกเชื่อมเข้าหากันด้วยสันทรายสีขาว ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส จนกลายเป็นอ่าวส่วนตัวถึง 3 อ่าว เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ดำน้ำ ดูปลา ดูปะการังเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ เกาะนางยวน ยังมีจุดชมวิวที่นับว่าสวยงามและคุ้มค่าแก่การปีนขึ้นไปชมอีกด้วย ใช้เวลาในการเดินประมาณ 10 นาที ซึ่งเมื่อปีนขึ้นไปถึงข้างบนแล้วจะเป็นลานหินกว้างใหญ่ เหมาะสำหรับการนั่งชมวิวได้เป็นอย่างดี


4. สะพานแขวนเขาพัง






     สะพานแขวนเขาพังหรือสะพานเขาเทพพิทักษ์ สะพานแขวนขนาดใหญ่ทอดตัวยาวกว่า 120 เมตร ตัดข้ามคลองสะแพงท่ามกลางหมู่แมกไม้น้อยใหญ่เขียวขจี บรรยากาศโดยรอบนั้นเป็นทิวเขาเทพพิทักษ์ที่เมื่อมองลอดสะพานแขวนแล้วจะมองเห็นเป็นรูปร่างคล้ายหัวใจสวยงามแปลกตา


5. เกาะเต่า



ภาพจาก เพจเกาะเต่า ลอง มา ดู : Kohtao

      เกาะเต่า เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่กลางอ่าวไทย ในอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่ของเกาะเกือบทั้งหมดเป็นภูเขา ซึ่งที่นี่นับเป็นเกาะของทะเลฝั่งอ่าวไทยที่มีโลกใต้ทะเลสวยที่สุดเหมาะแก่การดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก และถึงแม้จะเป็นเกาะที่อยู่ในด้านที่รับลมมรสุมที่พัดผ่านมาในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มีนาคม แต่ก็มีเกาะน้อยใหญ่ช่วยกำบัง ทำให้สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี
       


ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo              

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.