avengo

เช็คอินเมืองแพร่


"เช็คอินเมืองแพร่"





     วันนี้อเวนโกจะพาเพื่อนๆ ไปเช็คอินเมืองแพร่ค่ะ ไปดูกันว่าจังหวัดแพร่ของเรานั้นมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ตามอเวนโกมาเลย

1. วัดพระธาตุช่อแฮ

ภาพจาก พระธาตุช่อแฮ อารามหลวง

     วัดพระธาตุช่อแฮ เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองแพร่ และเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล ตั้งอยู่บนถนนช่อแฮ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ใครที่มาเที่ยวจังหวัดแพร่แต่ไม่ได้มาสักการะพระธาตุช่อแฮถือว่ามาไม่ถึงนะคะ


2. วัดจอมสวรรค์



ภาพจาก วัดจอมสวรรค์

     ตั้งอยู่บนถนนยันตรกิจโกศล ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เป็นวัดไทยใหญ่ สร้างแบบสถาปัตยกรรมพม่า หลังคาซ้อนลดหลั่นเป็นชั้น ประดับประดาลวดลายฉลุ และเป็นไม้สักทั้งหลังค่ะ


3. คุ้มเจ้าหลวง



ภาพจาก คุ้มเจ้าหลวง

     ตั้งอยู่ในเขตกำแพงเมืองเก่าแพร่ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เป็นสถาปัตยกรรมในสมัยรัชกาลที่ 5 ตอนต้น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตกรรมไทยและยุโรป ปัจจุบันคุ้มเจ้าหลวง เปิดให้เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาโดยไม่เสียค่าเข้าชม เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา  08.30 - 17.00 น.


4. อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย



ภาพจาก อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย

     ครอบคลุมพื้นที่อำเภอลอง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ อำเภอเถิน อำเภอสบปราบ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นภายในอุทยานได้แก่ น้ำตกแม่เกิ๋งหลวงและแม่เกิ๋งน้อย ลักษณะเป็นน้ำตกไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ รวม 5 ชั้น ไหลลงมาจากยอดดอยแม่เกิ๋ง และนอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความสวยงามของธรรมชาติอีกด้วย


5. บ่อน้ำร้อนแม่จอก



ภาพจาก บ่อน้ำร้อนแม่จอก

     ตั้งอยู่ที่บ้านแม่จอก ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ เป็นบ่อผุดขึ้นมาจากพื้นดิน น้ำในบ่อมีอุณหภูมิประมาณ 80 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้าจะมีหมอกควันที่เกิดจากไอน้ำลอยอยู่เต็มไปหมด เป็นภาพที่งดงามมากเลยทีเดียวค่ะ 



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo     

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.