avengo

6 จุดเช็คอิน @ขอนแก่น


"6 จุดเช็คอิน @ขอนแก่น"





     ขอนแก่น จังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และวันนี้อเวนโกมี 6 จุดเช็คอินของจังหวัดขอนแก่นมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ มีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ตามไปดูกันเลย

1. พระธาตุขามแก่น



ภาพจาก เพจพระธาตุขามแก่น

     พระธาตุขามแก่น ประดิษฐานอยู่ที่วัดเจติยภูมิ ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เป็นที่เคารพบูชาของชาวขอนแก่นรวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน นักท่องเที่ยวท่านใดไปเยือนจังหวัดขอนแก่นก็อย่าลืมไปสักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตนะคะ


2. วัดหนองแวง



ภาพจาก เพจวัดหนองแวง

     ตั้งอยู่ที่ถนนกลางเมือง ริมบึงแก่นนคร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จุดเด่นของวัดหนองแวงคือ พระมหาธาตุแก่นนครหรือพระธาตุเก้า ชั้นฐานกว้างด้านละ 50 เมตร เรือนยอดทรงเจดีย์จำลองแบบจากพระธาตุพนม ภายในองค์พระธาตุมีทั้งหมด 9 ชั้น ได้แก่ หอประชุมซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ พิพิธภัณฑ์ของชาวอีสาน หอปริยัติ หอปริยัติธรรม หอพิพิธภัณฑ์ หอพระอุปัชฌาจารย์ หอพระอรหันต์สาวก หอพระธรรมและหอพระพุทธ


3. เขื่อนอุบลรัตน์



ภาพจาก เพจเขื่อนอุบลรัตน์

     ตั้งอยู่ที่ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เป็นเขื่อนผลิตไฟฟ้าแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นจุดชมวิวถ่ายรูปสวยๆ เช็คอิน แนะนำให้ไปช่วงเย็นๆ หน่อยนะคะ อากาศเย็นสบายเหมาะแก่การเดินถ่ายรูปชิลๆ มาก


4. อุทยานแห่งชาติภูเวียง



ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติภูเวียง

     ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเวียงเก่า อำเภอภูเวียง อำเภอสีชมพู และอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ครอบคลุมพื้นที่กว่า 380 ตารางกิโลเมตร จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ ฟอสซิลไดโนเสาร์บนยอดภูประตูตีนหมา หลุมขุดค้นที่ 1 และบริเวณหินลาดป่าชาด หลุมขุดค้นที่ 8 นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ เช่น น้ำตกทับพญาเสือ น้ำตกตาดฟ้า แลน้ำตกตาดกลาง เป็นต้น


5. อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ



ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพาน

     ตั้งอยู่ในท้องที่ของจังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ จุดชมวิวช่องเขาขาด วัดพระพุทธบาทภูพานคำ ภาพเขียนสีและภาพสลักตามผนังถ้ำต่างๆ เป็นต้น


6. อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน



ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน

     ตั้งอยู่ในอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งชื่อของภูผาม่านเรียกตามเทือกเขาลูกหนึ่งที่มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชันรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อมองดูในระยะไกลคล้ายกับผ้าม่านผืนใหญ่ จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ ถ้ำเกร็ดแก้ว ถ้ำลายแทง ศาลเจ้าปู่หลุบ และบ่อน้ำผุดป่าลาน เป็นต้น 



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo     
     

              

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.