avengo

5 พิกัดเช็คอิน @เชียงใหม่


"5 พิกัดเช็คอิน @เชียงใหม่"





     ใกล้สิ้นปีแล้ว อเวนโกเชื่อว่าจุดหมายปลายทางการพักผ่อนในวันหยุดยาวของเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ก็คงจะหนีไม่พ้นภาคเหนือของประเทศไทยเราใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้อเวนโกเลยมี 5 พิกัดเช็คอิน @เชียงใหม่ มาฝาก มีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ไปดูกันเลย

1. ม่อนแจ่ม





ภาพจาก เพจม่อนแจ่ม

     ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 40 นาที สถานที่ท่องเที่ยวชมหมอกยอดฮิตในช่วงหน้าหนาว ไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่นี่คือ การชมแปลงดอกไม้เมืองหนาว จิบกาแฟชมหมอกในตอนเช้า ทานอาหารชมวิวในกระท่อมไม้ไผ่ที่อยู่ติดริมเขา


2. วัดพระธาตุดอยสุเทพ



ภาพจาก เพจพระธาตุดอยสุเทพ

     ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ เป็นวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนา มีเจดีย์ทรงเชียงแสน บริเวณลานเจดีย์เป็นจุดชมวิวเมืองเชียงใหม่ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันได 300 ขั้น เพื่อไปยังวัด หรือเลือกใช้บริการกระเช้าขึ้น-ลงในช่วงเวลา 05.30-19.30 น. ก็ได้ค่ะ


3. วัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม)



ภาพจาก เพจวัดอุโมงค์พุทธธรรม

     ตั้งอยู่ที่ถนนสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่มานานกว่า 700 ปี จุดเด่นของวัดแห่งนี้อยู่ที่อุโมงค์ซึ่งสามารถเดินทะลุถึงกันได้ ด้านบนของอุโมงค์เป็นที่ประดิษฐานของเจดีย์ 700 ปี สถาปัตยกรรมของล้านนา บริเวณโดยรอบร่มรื่น ปกคลุมไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ค่ะ


4. หมู่บ้านแม่กำปอง





ภาพจาก เพจหมู่บ้านแม่กำปอง แม่ออน เชียงใหม่

     เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาและลำธาร ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ โบสถ์กลางน้ำที่วัดคันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง) ร้านกาแฟชมนกชมไม้ น้ำตกแม่กำปอง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก และจุดชมวิวกิ่วฝิ่น


5. ป่าสนวัดจันทร์





ภาพจาก เพจ fio watchan - ป่าสนวัดจันทร์ อ.อ.ป.

     ตั้งอยู่ที่บ้านเด่น อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในโครงการพระราชดำริฯ ในช่วงหน้าหนาวดินแดนแห่งนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยหมอกหนา เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการตามล่าหาสายหมอกเป็นอย่างยิ่ง ไฮไลท์ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้คือ ป่าสนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จุดถ่ายรูปเช็คอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนที่นี่ และในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ท่านจะได้พบกับใบเมเปิ้ลสีสันสดใสที่พร้อมใจกันผลัดใบให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจกันอีกด้วย




ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo       
      

           

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.