avengo

5 ที่เที่ยวนครสวรรค์


"5 ที่เที่ยวนครสวรรค์"





     นครสวรรค์ จังหวัดที่นักเดินทางไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือลงใต้ก็ต้องผ่าน จนทำให้หลายๆ คนลืมไปว่าที่นี่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้อเวนโกมี 5 ที่เที่ยวนครสวรรค์มาฝากค่ะ มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

1. ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-ศาลเจ้าแม่ทับทิม





ภาพจาก เพจศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-เจ้าแม่ทับทิม

     ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ด้านในของศาลเจ้าทำด้วยไม้ทั้งหลัง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวนครสวรรค์ โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสักการะทุกวัน และถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดใส่เสื้อผ้าสีดำมาจะต้องคลุมผ้าสีแดงก่อนเข้าไปสักการะด้วยนะคะ


2. อุทยานแห่งชาติแม่วงก์





ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติแม่วงก์

     ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์และกำแพงเพชร เป็นป่าธรรมชาติที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น จุดชมวิวผามออีหืด ยอดเขาโมโกจู แก่งลานนกยูง และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เป็นต้น 

📍 ค่าบริการ
     - ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท, เด็ก 20 บาท   
     - ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท, เด็ก 100 บาท
     - รถยนต์, รถตู้ คันละ 30 บาท
     - รถจักรยานยนต์ คันละ 20 บาท


3. วัดศรีอุทุมพร



ภาพจาก เพจวัดศรีอุทุมพร

     ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองกรด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เดิมชื่อวัดวังเดื่อหรือวัดหลวงพ่อจ้อย ภายในเป็นที่ประดิษฐานร่างของหลวงพ่อจ้อยที่ไม่เน่าไม่เปื่อยอยู่ในโลงแก้ว ซึ่งชาวบ้านต่างก็ให้ความเคารพศรัทธาและมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต


4. เขาหน่อ-เขาแก้ว

ภาพจาก Surachai Kulkanyakan

     ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ โดยเขาหน่อ ประกอบไปด้วย เขานางพันธุรัตหรือเขาลูกเล็ก และเขาพระพุทธบาทหรือเขาลูกใหญ่ ส่วนเขาแก้ว เป็นเขาที่มีถ้ำซึ่งเป็นที่อยู่ของค้างคาวมากมาย ซึ่งในเวลาประมาณ 18.00 น. นักท่องเที่ยวจะได้พบกับฝูงค้างคาวมากมายบินออกจากถ้ำ นับเป็นไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้เลยล่ะค่ะ  


5. วัดใหม่แม่เรวา

ภาพจาก เพจวัดใหม่แม่เรวา

     ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่เล่ย์ ใกล้ลำน้ำแม่เรวา ก่อนถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ประมาณ 1 กิโลเมตร หลายปีก่อนได้มีการถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง "องค์บาก" ซึ่งมีฉากเศียรพระพุทธรูปมีรอยบากขนาดใหญ่ หลังจากถ่ายทำเสร็จผู้สร้างได้ถวายเศียรพระนั้นให้วัด ทางวัดได้ทำพิธีเสมือนเป็นพระพุทธรูปแล้วสร้างหลังคากันแดดฝน ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าหลวงพ่อองค์บาก  



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Aveng

      

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.