avengo

เที่ยวเกาะเต่า ทะเลอ่าวไทย


"เที่ยวเกาะเต่า ทะเลอ่าวไทย"





     เกาะเต่า เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่กลางอ่าวไทย ในอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่ของเกาะเกือบทั้งหมดเป็นภูเขา ซึ่งที่นี่นับเป็นเกาะของทะเลฝั่งอ่าวไทยที่มีโลกใต้ทะเลสวยที่สุดเหมาะแก่การดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก และถึงแม้จะเป็นเกาะที่อยู่ในด้านที่รับลมมรสุมที่พัดผ่านมาในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มีนาคม แต่ก็มีเกาะน้อยใหญ่ช่วยกำบัง ทำให้สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี










📌 จุดท่องเที่ยวบนเกาะเต่า

     - อ่าวแม่หาด เป็นศูนย์รวมความเจริญบนเกาะเต่า เป็นแหล่งชุมชน ร้านค้า สถานที่ราชการเพราะอยู่ใกล้กับท่าเรือ ซึ่งค่อนข้างสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว

     - หาดทรายรี เป็นหาดขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับอ่าวแม่หาด ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ เพราะมีหินค่อนข้างเยอะ เหมาะแก่การเดินชมความสวยงามของชายหาดมากกว่าค่ะ

     - สวนหิน จปร. อยู่ใกล้กับหาดทรายรี มีโขดหินรูปร่างประหลาดๆ และมีรอยจารึกทางประวัติศาสตร์ถึงการเสด็จประพาสเกาะเต่าของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 อีกด้วยค่ะ

     - อ่าวโฉลกบ้านเก่า เป็นอ่าวที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะเต่า มีร้านค้า ผับ บาร์และรีสอร์ท ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน

     - หาดฟรีดอม เป็นชายหาดที่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว เงียบ สงบ เหมาะแก่การลงเล่นน้ำค่ะ

     - จุดชมวิวจอห์น สุวรรณ จุดชมวิวที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า โดยตั้งชื่อตามชื่อของผู้ที่ค้นพบจุดชมวิว ใช้เวลาในการเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวประมาณ 10-15 นาที










     นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่อเวนโกได้ยกมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะคะ บนเกาะเต่ายังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสด้วยตาของตัวเองสักครั้ง












*** ปัจจุบันไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำถุงพลาสติก กล่องโฟม หรือขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ขึ้นไปบนเกาะ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ลดการใช้ถุงพลาสติก และเป็นการดูแลสภาพแวดล้อมของเกาะเต่าไปในตัวค่ะ



ขอบคุณภาพจาก เพจ เกาะเต่า ลอง มา ดู : Kohtao

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo     


ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.