avengo

พิชิตม่อนทูเล @ตาก


"พิชิตม่อนทูเล @ตาก"





     ม่อนทูเลหรือดอยทูเล ยอดเขาที่สูงที่สุดในอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มีความสูงอยู่ที่ 1,350 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยชาวปกาเกอะญอ เรียกภูเขาแห่งนี้ว่า "ทูเลโค๊ะ" แปลว่า "ภูเขาสีทอง" เนื่องจากในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม ทุ่งหญ้าอันเขียวขจีตามแนวเขาจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่าม










     วิวของม่อนทูเลค่อนข้างแปลกกว่ายอดเขาอื่นๆ ถึงแม้ว่าความสูงจะไม่มากนักเมื่อเทียบกับยอดดอยที่ภาคเหนือ แต่ถือเป็นจุดชมวิวที่อลังการมากทีเดียว ลักษณะป่าก็ค่อนข้างแปลกตา ด้านหนึ่งเป็นป่าดงดิบ ส่วนอีกด้านเป็นทุ่งหญ้า แต่โดยรวมแล้วถือว่าสวยงามมากทีเดียว






     และถ้านักท่องเที่ยวเดินทางในวันที่ฟ้าเปิด อากาศเป็นใจ ท่านก็จะได้พบกับทะเลหมอกหนา คล้ายกับกำลังเดินเล่นอยู่บนสรวงสวรรค์และตอนกลางคืน ที่นี่ยังเป็นจุดที่มองเห็นดาวได้ชัดเจอีกด้วย








     บนม่อนทูเลไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกนะคะ เรียกว่าป่าที่เป็นป่าจริงๆ นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมทุกอย่างไปเอง ทั้งเต็นท์ ที่นอน อาหารและของใช้ส่วนตัวต่างๆ ระยะเวลาในการเดินป่าประมาณ 6-7 ชั่วโมง แล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละคน บางช่วงเป็นหินและบางช่วงต้องไต่เชือก ต้องใช้ความระมัดระวังพอสมควรค่ะ ใครที่ชอบความท้าทาย ชอบการเดินป่า ต้องมาลองนะคะ




ขอบคุณภาพจาก เพจ ทัวร์ม่อนทูเล By TKT Ecotour

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo




Karn Avengo    



ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.