avengo

ชมหมอกนับดาว ที่ดอยภูคา


"ชมหมอกนับดาว ที่ดอยภูคา"





     ดอยภูคา ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตำบลบลูคา อำเภอปัว จังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูหนาวสำหรับนักล่าสายหมอก เพราะที่นี่มีหมอกหนาๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างแน่นอน เนื่องจากสภาพป่าที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ รวมถึงเป็นแหล่งต้นน้ำของแม่น้ำสำคัญหลายๆ สายอีกด้วย










     จุดเด่นของดอยภูคาคือ การได้มาชมต้นชมพูภูคา พันธุ์ไม้ที่ได้ชื่อว่าหายากที่สุดในโลก เคยพบในมณฑลยูนานของจีน ก่อนจะสูญพันธุ์ไป และถูกพบอีกครั้งในประเทศไทยที่ดอยภูคา จังหวัดน่านของเรานี่เอง










     ซึ่งเจ้าดอกชมพูภูคานี้ จะออกดอกอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันเพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น ก็คือในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้บนอุทยานยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น น้ำตกภูฟ้า ผาขี้นก ถ้ำผาแดง ธารน้ำลอด เป็นต้น










     และไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของการมาเที่ยวดอยภูคานั่นก็คือ การได้มากางเต็นท์นอนดูดาวที่ลานชมดาว ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมองเห็นดาวชัดที่สุดเป็นยอดดอยแห่งนี้ และชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางสายหมอกในยามเช้า ถือว่าเป็นบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกเลยล่ะค่ะ ใครที่มีเวลาหรือกำลังวางแผนท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาว ก็ลองเก็บดอยภูคาไปเป็นหนึ่งในตัวเลือกด้วยนะคะ



ขอบคุณภาพจาก เพจ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo      

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.