avengo

7 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อกระเป๋าเดินทาง


"7 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อกระเป๋าเดินทาง"





     สิ่งสำคัญในการเดินทางออกนอกประเทศ นอกจากพาสปอร์ตแล้วก็คือกระเป๋าเดินทางนี่แหละค่ะ วันนี้อเวนโกมี 7 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อกระเป๋าเดินทางมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. วัสดุที่ใช้ในการผลิต เช่น ABS, Fiber, PC, PP, ผ้า
     - กระเป๋าขนาดเล็ก สามารถเลือกใช้วัสดุได้ทั้งหมด เหมาะสำหรับการนำขึ้นเครื่องบิน
     - สำหรับกระเป๋าเดินทางขนาด 20 นิ้ว ใช้ในการโหลดขึ้นเครื่อง ควรเลือกวัสดุที่เหนียวและทนทานต่อการใช้งานอย่าง PC และ PP แต่ไม่ควรนำกระเป๋าไปลุยน้ำ ลุยฝน หรือหิมะนะคะ เพราะอาจจะทำให้กระเป๋าเป็นคราบ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์หรือเกิดเชื้อราได้ค่ะ
     - กระเป๋าผ้า มีคุณสมบัติยืดหยุ่นดี บรรจุสัมภาระได้มาก แต่ถ้าในกระเป๋ามีของมีค่าจะไม่สามารถป้องกันแรงกระแทกได้ดีเท่ากระเป๋า Hard Case

2. ล้อ
     ล้อของกระเป๋าเดินทางมีทั้งแบบ 2 ล้อและ 4 ล้อ ถ้าเป็นกระเป๋าขนาดใหญ่ แนะนำให้เลือกซื้อแบบ 4 ล้อ จะสามารถหมุนได้ 360 องศา ช่วยให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย แต่ถ้าเป็นกระเป๋าขนาดเล็ก แนะนำให้เลือกซื้อแบบ 2 ล้อ ราคาจะถูกกว่า 4 ล้อค่ะ

3. ขอบซิป VS ขอบอลูมิเนียม
     กระเป๋าเดินทางจะมีแบบขอบซิปและขอบอลูมิเนียม ซึ่งในสมัยก่อนนิยมใช้แบบอลูมิเนียมเพราะป้องกันการโดนกรีดกระเป๋า แต่กระเป๋าขอบอลูมิเนียมจะต้องใส่สัมภาระให้เต็มกระเป๋าจึงจะสามารถปิดได้ ในปัจจุบันจึงหันมาใช้แบบขอบซิปมากกว่า

4. Transportation Security Administration (TSA Loch)
     เป็นระบบรักษาความปลอดภัยของสนามบินใน USA ในกรณีที่มีของต้องสงสัยว่าผิดกฏหมายอยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่จะมีกุญแจสำหรับไขกระเป๋าเพื่อตรวจเช็ค แต่ถ้าใบไหนไม่มีทำไงคะ? กรีดจ้า ถ้าใครมีความจำเป็นต้องเดินทางไปอเมริกาต้องเตรียมความพร้อมในด้านนี้ให้ดีนะคะ

5. หูหิ้วและคันชัก
     ควรเลือกที่มีความแข็งแรงและยึดติดกับตัวกระเป๋าได้ดี ไม่ใช่ยกกระเป๋าแล้วหูหิ้วติดกับมือมาด้วย

6. ขนาดกระเป๋า
     แนะนำเป็นขนาด 20 หรือ 24 นิ้ว กำลังดี ไม่ใหญ่จนเคลื่อนย้ายลำบากจนเกินไป และก็ไม่เล็กจนเกินไปค่ะ

7. ยี่ห้อ
     คนทั่วไปมักยึดติดกับยี่ห้อ Samsonite Rimowa และ American Tourister ราคาอยู่ที่ประมาณ 5,000 - 50,000 บาท ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนด้วย เพราะสุดท้ายแล้วกระเป๋าพวกนี้ก็ถูกโยนอยู่ดี ใครที่เปลี่ยนกระเป๋าบ่อยอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องซื้อราคาสูงมากก็ได้ค่ะ



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo




Karn Avengo
     
     


    


   


ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.