avengo

ตรัง เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ทะเลงาม


"ตรัง เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ทะเลงาม"






     ตรัง อีกหนึ่งจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวของภาคใต้ วันนี้อเวนโกขอยก 5 สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ มาแนะนำ เตรียมเก็บตังค์ไปเที่ยวตรังกันได้เลย


1. อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม





ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม


     อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาหินปูนสูงชัน แบ่งพื้นที่ท่องเที่ยวออกเป็นทางทะเลและภาคพื้นดินซึ่งมีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ และที่สำคัญคือที่นี่เป็นแหล่งที่พบพะยูนฝูงสุดท้ายอีกด้วย แต่เนื่องจากอุทยานแห่งนี้อยู่ในเขตอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลสามารถเที่ยวได้ในเฉพาะช่วงเดือนตุลาคม - มิถุนายนของทุกปี ส่วนภาคพื้นดินสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี


2. เกาะกระดาน



ภาพจาก เพจเกาะมุกชาวเลทัวร์ ตรัง ถ้ำมรกต-ท่องเที่ยวโดยชุมชน


     เกาะกระดานได้รับการยกย่องว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดของทะเลตรัง เป็นชายหาดที่มีทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสจนสามารถมองเห็นแนวปะการังน้ำตื้น เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำตื้นเป็นอย่างมาก


3. ถ้ำเลเขากอบ



ภาพจาก เพจรีวิวตรัง : เที่ยวตรัง ของกินเมืองตรัง


     ถ้ำเลเขากอบ เป็นสถานที่ Unseen in Thailand ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย ระยะทาง 4 กิโลเมตร ซึ่งไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้คือถ้ำสุดท้ายที่ไม่สามารถเดินขึ้นไปชมได้ จะต้องล่องเรือชมถ้ำโดยนอนราบไปกับเรือ เป็นระยะทาง 400 เมตร แม้จะเป็นเพียงระยะทางสั้น แต่เป็นช่วงแห่งการลุ้นระทึก สร้างความตื่นเต้นและแอบหวาดเสียวให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย เพราะในบางช่วง หน้าและลำตัวแทบติดกับผนังของถ้ำเลยทีเดียว 

*** ไม่เหมาะกับคนกลัวความมืดหรือกลัวที่แคบ


4. เกาะเหลาเหลียง



ภาพจาก เพจ Laoliang beach 


     เกาะเหลาเหลียงเป็นหนึ่งในหมู่เกาะเภตรา ซึ่งเป็นเกาะที่มีความสวยงามของหินปูนธรรมชาติสูงเสียดฟ้า และเนื่องจากหมู่เกาะแห่งนี้อยู่ในเขตสัมปทานรังนก กลายเป็นพื้นที่ปิดมานานนับ 10 ปี ทำให้ที่นี่ยังคงความสวยงามของธรรมชาติ ทั้งหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการังค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ แต่ที่แห่งนี้ไม่ได้เปิดให้ท่องเที่ยวตลอดปีนะคะ เปิดแค่ 6 เดือนต่อปีเท่านั้น (ตุลาคม - พฤษภาคม)


5. เกาะรอก





ภาพจาก เพจเกาะมุกชาวเลทัวร์ ตรัง ถ้ำมรกต-ท่องเที่ยวโดยชุมชน


     เกาะรอกอยู่ในเขตจังหวัดตรัง แต่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ นับได้ว่าเป็นเกาะที่สวยงามมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวละเอียดที่ยาวหลายร้อยเมตร ปะการังที่มีความสมบูรณ์ และปลาอีกมากมายหลายสายพันธุ์ ใครที่มีโอกาสไปเยือนจังหวัดตรังก็อย่าลืมแวะไปทักทายเกาะรอกกันนะคะ




ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.