avengo

ท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ พิชิตเมืองลับแล


"ท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ พิชิตเมืองลับแล"






     จากตำนานที่เล่าต่อๆ กันมา มีเมืองอยู่เมืองหนึ่งที่คนมีบุญเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปถึง เมืองนี้เป็นเมืองของคนดี ถือวาจาสัตย์ ห้ามพูดโกหก หากใครประพฤติผิด จะต้องถูกออกจากเมืองไปทันที เมืองนี้ก็คือ เมืองลับแล..
     วันนี้อเวนโกอาสาพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวเมืองแห่งคนดี มีสถานที่ท่องเที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย!!


1. เฮือนลับแล



ภาพจาก เพจเฮือนลับแล


     เฮือนลับแล เป็นร้านอาหารและร้านกาแฟกลางสวนผลไม้ ตั้งอยู่ในอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ บรรยากาศร้านตกแต่งสไตล์ล้านนา มีที่นั่งแบบโซน indoor และ outdoor มีเก้าอี้และแคร่ไม้ไผ่ตั้งอยู่กลางน้ำ ให้นักท่องเที่ยวนั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ หย่อนขาลงน้ำเย็นๆ ถ่ายรูปสวยๆ ไปอวดเพื่อน งานนี้คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด


2. อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน







ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน


     อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่านครอบคลุมพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุตรดิตถ์และแพร่ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนสิริกิตติ์ จุท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ จุดชมวิวทิวทัศน์ทะเลสาบสุริยันต์จันทรา นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถติดต่ออุทยานโดยตรงได้เลยค่ะ


3. ภูสอยดาว





ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน


     อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และพิษณุโลก เป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร และจุดเด่นที่น่าสนใจของสถานที่แห่งนี้ คือ การมาชมทุ่งดอกหงอนนาค ที่มีให้เห็นอยู่ทั่วลานสน ซึ่งจะบานในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน ของทุกปี


4. ไร่องุ่นคานาอัน





ภาพจาก เพจไร่องุ่นคานาอัน


      ไร่องุ่นคานาอัน เป็นไร่องุ่นที่บรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ไฮไลท์ของที่นี่ คือ สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นอย่างอาคารคานาอัน อาคารสไตล์ทัศคานีของอิตาลี ภายในอาคารมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูป มีบันไดวนขึ้นไปดาดฟ้าเพื่อชมบรรยากาศและทัศนียภาพโดยรอบ มีร้านอาหารที่ให้บริการอาหารสไตล์อิตาลี 
     สำหรับไร่องุ่น จะตั้งอยู่ข้างกับอาคารคานาอัน โดยมีองุ่นหลากหลายพันธุ์ เช่น องุ่นพันธุ์ลูสเพอร์เลท องุ่นผลสีเขียวหวานอร่อย  พันธุ์แบล็คโอปอล องุ่นสีดำลูกใหญ่ โดยในช่วงที่มีผลผลิตจะให้นักท่องเที่ยวสามารถได้ลองตัดผลไม้องุ่นด้วยตนเอง เป็นกิจกรรมสนุกสนานอีกด้วย


5. วัดพระแท่นศิลาอาสน์



ภาพจาก เพจวัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง


     วัดพระแท่นศิลาอาสน์ ตั้งอยู่ที่ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นที่ประดิษฐานพระแท่นศิลาอาสน์ ปูชนียวัตถุสำคัญของจังหวัด เชื่อกันว่า หากใครได้มากราบไหว้จะได้รับอานิสงค์สูงสุด เช่นเดียวกันกับพระพุทธบาทสระบุรี 

     

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.