avengo

คล้องกุญแจคู่รักในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลี


"คล้องกุญแจคู่รักในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลี"





     วันนี้อเวนโกมีสถานที่คล้องกุญแจคู่รักในเมืองไทยมาฝาก งานนี้ไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาหลีก็พาคนรักไปสวีทได้ มีที่ไหนบ้างไปดูกันค่ะ


1. Juliet Love Garden Bangkok 





ภาพจาก เพจ Juliet Love Garden Bangkok


     Juliet Love Garden Bangkok ตั้งอยู่ที่เอเชีย ทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นรูปปั้นที่ถอดแบบมาจากรูปปั้นดั้งเดิมที่เวโรนา ประเทศอิตาลี ซึ่งมีความเชื่อกันว่า ใครที่มาเยือนที่นี่แล้วจับหน้าอกด้านขวาของรูปปั้นจูเลียต จะประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก 
     รั้วของสวนแห่งนี้จะใช้เป็นที่คล้องกุญแจคู่รัก ตามความเชื่อที่ว่า ถ้ามีชื่อย่อของคนสองคนอยู่ที่แม่กุญแจแล้วล็อคติดไว้ด้วยกันที่รั้วรูปหัวใจ จากนั้นโยนลูกกุญแจลงไปในน้ำพุ จะทำให้คนรักกลับมาเจอกันและรักกันจนนิรันดร์ ที่นี่จึงไม่ได้เหมาะกับคนที่มีแฟนอย่างเดียวนะคะ คนที่รักไม่สมหวังก็ลองไปเขียนชื่อคนที่เราชอบดู เผื่อคนนั้นอาจจะเป็นคู่แท้ของคุณก็เป็นได้!!


2. จุดชมวิวเนินนางพญา หาดคุ้งวิมาน จันทบุรี



ภาพจาก เพจจุดชมวิวเนินนางพญา หาดคุ้งวิมาน


     "เนินนางพญาแห่งนี้ที่รวมใจ คู่รักใดปรารถนารักคงมั่น ร่วมดวงจิตอธิษฐานสัญญากัน คล้องสองใจรักมั่นนิรันดร" นี่คือคำกลอนบนป้ายที่มีขึ้นเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาคล้องกุญแจคู่รักบนสลิงราวสะพาน พร้อมกับบรรยากาศสุดโรแมนติกที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างใกล้ชิด จนทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดเช็คอินที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี ใครผ่านมาทางนี้ก็อย่าลืมแวะมาคล้องกุญแจแชะภาพกันนะคะ


3. Red Sun



ภาพจาก เพจ Red Sun Thailand Tokpokki


     Red Sun ร้านอาหารเกาหลีชื่อดังใจกลางสยามสแควร์ ของดาราสาวสุดสวยอย่าง คุณเมย์ พิชญ์นาฏ จุดเด่นของร้านนี้คือให้ลูกค้าเขียนชื่อลงบนกุญแจแล้วคล้องติดกับกรงเหล็ก เป็นการบอกรักฉบับเกาหลีเหมือนที่โซลทาวเวอร์เลยทีเดียว ซึ่งก็มีดาราแวะมาเจิมกันแล้วมากมาย เช่น คุณอั้ม พัชราภา คุณเอ ศุภชัย เป็นต้น ใครที่ชื่นชอบอาหารเกาหลีแล้วอยากไปถ่ายรูปคล้องกุญแจคู่รักเก๋ๆ อเวนโกแนะนำที่นี่เลยค่ะ


4. Swiss Hip Valley





ภาพจาก เพจ Swiss Hip Valley Resort


     Swiss Hip Valley ตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นทุ่งหญ้าสีเขียวบนเนินเขา มีฉากหลังเป็นกังหันยักษ์ และไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ ใครที่เช็คอินก็จะได้กุญแจมา 1 คู่ ให้เขียนชื่อแล้วเดินไปยังจุดบอกรัก อยู่ตรงบริเวณสะพานข้ามธารน้ำบรรยากาศสุดโรแมนติก ให้คู่รักได้ไปคล้องกุญแจบอกรักกันบนสะพาน เรียกได้ว่าบรรยากาศดีสุดๆ จนใครหลายคนเลือกใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่ถ่ายพรีเวดดิ้งกันเลยทีเดียว


5. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง





ภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


     นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องทะเลหมอกแล้ว ที่นี่ยังมีจุดคล้องกุญแจคู่รักตรงบริเวณจุดชมวิวกิ่วลม ใกล้กับร้านขายของที่ระลึก จะมีป้าย "ห้วยน้ำดัง ยังรอคอย" เป็นโซ่ห้อยลงมาให้คล้องโชว์ความสวีทกันเต็มที่ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น วิวทะเลหมอก โอ๊ยยย ฟินสุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.