avengo

ไปเที่ยว "น่านโน๊ะ"


ไปเที่ยว "น่านโน๊ะ"






     "แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง" วันนี้อเวนโกจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวน่านโน๊ะ!! อะเกนแอนด์อะเกน เพราะเมืองน่านไปเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อ มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเจ้าาาา


1. กาแฟบ้านไทลื้อ อำเภอปัว



ภาพจาก เพจฮักนาไทลื้อ&ฮักนากาแฟ หน้าวัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน


     ร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี มีสะพานไม้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมวิวของท้องทุ่ง รับลมเย็นๆ สั่งกาแฟรสชาติดี มานั่งเอนกายกับหมอนอิงผ้าทอบนเพิงไม้ไผ่ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีร้านขายของฝากให้ท่านได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย


2. อุ่นไอมาง ณ สปัน



ภาพจาก เพจอุ่นไอมาง


     อุ่นไอมางเป็นที่พักอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว บ่อเกลือสินเธาว์ เป็นที่พักติดริมน้ำ บรรยากาศโคตรดี ใครได้มาสัมผัสต้องร้องว้าว!! ราคาก็ไม่แรง เริ่มต้นที่ 800 บาทเท่านั้น ใครมาเที่ยวน่านโน๊ะ อเวนโกขอแนะนำให้พักที่นี่เลยค่ะ


3. วัดภูมินทร์ (กระซิบรักบันลือโลก)



ภาพจาก Nungs Nkt


     "คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลัวหนาว จักเอาไว้พื้นอากาศกลางหาว ก็กลัวหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลัวเจ้าปะใส่แล้วลู่เอาไป ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวชายปี้นี้ จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา..." 


ปู่ม่าน ย่าม่าน


     มีใครเคยได้ยินประโยคนี้ไหมคะ? ประโยคนี้เป็นประโยคที่ใช้ขอพรเกี่ยวกับความรัก ว่ากันว่า หากต้องการให้ความรักมีความมั่นคง ยืนยาว สามารถมาขอพรต่อหน้าภาพปู่ม่านย่าม่านได้ โดยก่อนขอพร คู่รักต้องไปทำการลอดซุ้มพญานาคคู่ขวัญที่อยู่ทางด้านหน้าพระอุโบสถเสียก่อน ซึ่งซุ้มพญานาคคู่ขวัญดังกล่าวมีอายุกว่า 400 ปี เดินลอดวนทวนเข็มนาฬิกาสามรอบ แล้วค่อยมาขอพรจาก "ปู่ม่านย่าม่าน" โดยเฉพาะฝ่ายชาย จะต้องจำประโยคบอกรักที่สำคัญข้างต้น ไปพูดกระซิบบอกคนรักต่อหน้า "ปู่ม่านย่าม่าน"


4. โฮงเจ้าฟองคำ



ภาพจาก เพจ nan2day.com


     โฮงเจ้าฟองคำ เป็นบ้านของเจ้าฟองคำที่มีประวัติอันยาวนาน สร้างจากไม้สักทั้งหลังสไตล์ล้านนา ส่วนที่เก่าแก่ที่สุดของบ้าน สร้างเมื่อประมาณ 150 ปีก่อน ที่นี่เปิดจองให้เป็นสถานที่จัดงานมงคล หรือจะเยี่ยมชมการทำขนม การทำกระสวยไหว้พระก็ได้ค่ะ


5. วัดภูเก็ต





ภาพจาก เพจวัดภูเก็ต WatPhuket อ.ปัว จ.น่าน


     เอ๊ะ!! ทำไมวัดภูเก็ตถึงไม่อยู่ภูเก็ต ทำไมมาอยู่ที่น่านได้ อย่าเพิ่งงงกันนะคะเพื่อนๆ คำว่าภูในที่นี้หมายถึงเขาหรือดอย และวัดแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่ชื่อว่าเก็ต จึงเป็นที่มาของชื่อวัดภูเก็ต เนื่องจากวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่สูง ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีระเบียงสำหรับชมท้องทุ่งนาเขียวขจีอันกว้างไกล เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายแชะ ซึ่งท่านจะได้รูปคู่กับท้องทุ่งนาสวยๆ บวกกับบรรยากาศดีๆ แค่คิดก็ฟินแล้ว


          

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.