avengo

6 จุดเช็คอินจังหวัดน่าน


"6 จุดเช็คอินจังหวัดน่าน"






     "น่าน เมืองล้านนาตะวันออก" อีกหนึ่งเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว เพราะไม่ว่าฤดูไหนน่านก็สวยงามเสมอ วันนี้อเวนโกเลยมี 6 จุดเช็คอินจังหวัดน่านที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย!!


1. อุทยานแห่งชาติขุนสถาน






ขอบคุณภาพจาก เพจอุทยานแห่งชาติขุนสถาน น่าน


     อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 3 บ้านขุนสถาน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,424 เมตร ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี แต่ถ้านักท่องเที่ยวมาในช่วงฤดูฝนจะสามารถเห็นทะเลหมอกที่ค่อนข้างหนากว่าฤดูอื่น จุดที่น่าสนใจภายในอุทยาน ได้แก่ น้ำตกตาดหมอก น้ำตกผาแดง ศาลเจ้าพ่อเขาครึ่ง ดอยกู่สถาน เป็นต้น 
     ที่นี่มีบริการร้านอาหารและที่พักให้สำหรับนักท่องเที่ยว และมีลานกางเต๊นท์ แต่นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมเต๊นท์มาเองนะคะ


2. วัดศรีมงคล







ภาพจาก เพจวัดศรีมงคล-ก๋ง ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน


      วัดศรีมงคล หรือวัดก๋ง ตั้งอยู่ที่ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน จุดเด่นของวัดนี้คือ ด้านหลังวัดมีลานชมวิว สามารถมองเห็นทุ่งนาเขียวขจีและทิวเขาของดอยภูคาเรียงรายสลับซับซ้อน นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟบรรยากาศแบบไทยๆ รวมถึงพิพิธภัณฑ์มงคลธรรมรังสี ซึ่งรวบรวมของโบราณต่างๆ ไว้ให้ได้ชมอีกด้วย


3. ดอยเสมอดาว






ภาพจาก เพจ ณ ดอยเสมอดาว หนาวถึงผาชู้


     ดอยเสมอดาวตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอเวียงสา อำเภอนาน้อยและอำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ซึ่งดอยเสมอดาวจะมีลักษณะเป็นลานกว้างโค้งไปตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อนชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชมทะเลหมอกในยามเช้า ชมดาวและแสงไฟจากตัวอำเภอนาน้อยในยามค่ำคืนได้อย่างสวยงาม


4. วัดพระธาตุแช่แห้ง






ภาพจาก เพจวัดพระธาตุแช่แห้ง


     วัดพระธาตุแช่แห้ง ตั้งอยู่ในตำบลม่วงตี๊ด กิ่งอำเภอภูเพัยง จังหวัดน่าน เป็นพระธาตุคู่เมืองของชาวน่าน ซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ได้มาจากกรุงสุโขทัย ชาวเมืองล้านนามีความเชื่อกันว่า การได้เดินทางไปสักการะ บูชากราบไหว้นมัสการองค์พระธาตุแช่แห้ง หรือชาวล้านนาจะเรียกกันว่า การชูธาตุ จะทำได้รับอานิสงค์อย่างแรงกล้า ทำให้ชีวิตอยู่ดีมีสุข ปราศจากโรคภัยต่างๆ มาเบียดเบียน หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า เป็นต้น


5. วัดพระธาตุเขาน้อย




ภาพจาก เพจวัดพระธาตุเขาน้อย


     วัดพระธาตุเขาน้อย ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งองค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดเขาน้อย เป็นศิลปะพม่าผสมล้านนา ภายในบรรจุพระเกศาสัมมาสัมพุทธเจ้า จากวัดสามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของเมืองน่าน บริเวณลานชมทิวทัศน์ ประดิษฐานพระพุทธมหา อุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางประทานพร บนฐานดอกบัวสูง 9 เมตร บนยอดพระเกศาทำจากทองคำหนัก 27 บาท 


6. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน






ภาพจาก เพจพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน


     เป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติประจำจังหวัดน่าน ตั้งอยู่ในบริเวณคุ้มของอดีตเจ้าผู้ครองนครน่าน ถนนผากอง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ภายในจัดแสดงเกี่ยวกับโบราณคดีและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ด้านหน้ามีซุ้มดอกลีลาวดี ซึ่งถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของคนที่ไปเยือนจังหวัดน่านเลยก็ว่าได้


    

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.