avengo

5 เส้นทางชมวิวสำหรับนักปั่น


"5 เส้นทางชมวิวสำหรับนักปั่น"





     วันนี้อเวนโกเอาใจคนรักสุขภาพ กับ 5 เส้นทางชมวิวสำหรับนักปั่น มีที่ไหนบ้างไปดูกันค่ะ 


1. เส้นทางเลียบชายหาดคุ้งวิมาน จันทบุรี

ภาพจาก เพจจุดชมวิวเนินนางพญา หาดคุ้งวิมาน


      เส้นทางปั่นจักรยานเริ่มจากชายหาดคุ้งวิมาน-จุดชมวิวเนินนางพญา-จุดชมวิวพระยืน ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ถึงแม้ระยะทางจะสั้นแต่บางช่วงต้องปั่นขึ้นเขาเรียกเหงื่อได้ดีมากค่ะ ตลอดระยะทางนักปั่นจะได้สัมผัสกับวิวธรรมชาติที่สวยงามทั้งสองข้างทางและแวะพักเหนื่อยตามจุดชมวิว รับรองได้เลยว่ามาปั่นแล้วจะต้องประทับใจไปอีกนาน ข้อควรระวัง!! สำหรับมือใหม่หัดปั่นทางลงเขาค่อนข้างอันตรายค่ะ โปรดระมัดระวังด้วยนะคะ


2. เส้นทางกรุงเก่า อยุธยา





     เส้นทางกรุงเก่าที่อยุธยา ถือเป็นเส้นทางสายประวัติศาสตร์ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาปั่นจักรยานออกกำลังกายและชมโบราณสถาน สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยเส้นทางที่ใช้ปั่นจักรยานเริ่มต้นที่บริเวณบึงพระราม ปั่นไปวัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ ย้อนกลับมาที่วิหารมงคลบพิตร วัดพระศรีสรรเพชญ์ ข้ามคลองไปยังวัดโลกยสุธาราม ออกไปยังถนนอู่ทองเลียบแม่น้ำไปยังวัดไชยวัฒนารามลัดเลาะไปจบที่วัดนักบุญยอแซฟ เมืองหลวงเก่า แต่ความสนุกยังคงเก๋าอยู่ครบ


3. บางกะเจ้า สมุทรปราการ

ภาพจาก เพจบางกะเจ้า


     เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักปั่นเลยก็ว่าได้ กับบางกะเจ้า เส้นทางปั่นจักรยานชมธรรมชาติยอดฮิตของชาวกรุง ซึ่งนอกจากเส้นทางสีเขียวที่เหมาะแก่การปั่นจักรยานสูดโอโซนให้เต็มปอดแล้ว ที่นี่ยังมีตลาดน้ำบางน้ำผึ้งให้ท่านได้แวะช้อป มีพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทยให้ท่านได้แวะชม มีร้านอาหารมากมายให้แวะชิม บอกได้เลยว่าเที่ยวครบจบแค่ที่เดียว


4. บ้านนาต้นจั่น สุโขทัย

ภาพจาก เพจโฮมสเตย์ บ้านนาต้นจั่น


     เส้นทางสายธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมบรรยากาศของท้องทุ่งและวิถีชีวิตของชาวบ้าน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำนอกเหนือจากการปั่นจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นการเก็บผลไม้ในสวน การชมวิธีทำผ้าหมักโคลน และสำหรับใครที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างใกล้ชิด ก็สามารถติดต่อที่พักแบบโฮมสเตย์ได้อีกด้วย


5. สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ กรุงเทพฯ



ภาพจาก เพจเรารักสวนรถไฟ


     สวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับนักปั่นชาวกรุงที่ไม่มีเวลาเดินทางออกต่างจังหวัด ที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ตลอดทาง โดยเส้นทางที่ใช้ปั่นจักยานมีความยาวกว่า 3 กิโลเมตรเลยทีเดียว



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net




Karn Avengo

     














ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.