avengo

มุกดาหาร เมือง 3 ธรรม


"มุกดาหาร เมือง 3 ธรรม"






    "มุกดาหาร เมือง 3 ธรรม" หนึ่งในโครงการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่ง 3 ธรรม ในที่นี้หมายถึงอะไร ไปดูกันเลย


     1. ธรรมมะ





     มุกดาหารมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมมะมากมายหลายแห่ง แต่ที่เด่นๆ เลยก็คือ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ตั้งอยู่ในตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด คือ การมาสักการะ "พระพุทธรูปเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9" เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ตั้งเด่นสง่าบนเขาภูมโนรมย์ รูปทรงเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 39.99 เมตร สูง 59.99 เมตร ความสูงจากฐานถึงยอดเศียร 84 เมตร 


     2. ธรรมชาติ







     ต้องบอกว่าสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของที่นี่ก็ไม่แพ้ด้านอื่นเลย ไม่ว่าจะเป็นภูผาเทิบ แก่งกระเบา และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ แม่น้ำโขง สถานที่ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น บรรยากาศดีๆ ที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้ง


     3. วัฒนธรรม











     วัฒนธรรมประเพณีของชาวมุกดาหารที่สำคัญได้แก่ ประเพณีแข่งเรือ งานรวมเผ่าไทยมุกดาหาร มะขามหวานชายโขง และที่โดดเด่นเลยก็คือ ประเพณีจุดเทียนขึ้นภู บูชาพระใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อบูชาพระพุทธรูปและ พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาล นาคราช หรือปู่ศรีมุกดา ซึ่งเป็นรูปปั้นพญานาค ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านบนลานหิน ณ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 17 กันยายน 2561 นี้ ใครที่มีความเชื่อในด้านนี้ไม่ควรพลาดนะคะ



ขอบคุณภาพจาก เพจบัญชาพาเที่ยว,มุกดาหารวันนี้


ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net



Karn Avengo

     

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.