avengo

หนีร้อนไปนอนเสม็ด

"หนีร้อนไปนอนเสม็ด"

วันนี้อเวนโกจะพาทุกคนหนีรักไปพักร้อน ลงเกาะไปนอนอาบแดดกันที่เกาะเสม็ด!!
ไปดูกันว่าเกาะเสม็ดจะเด็ดแค่ไหน ไปกันเลยยย

เริ่มต้นการเดินทางด้วยรถตู้จากขนส่งเอกมัยไปท่าเรือนวลทิพย์ ค่าโดยสาร 150 บาท
มีรถออกทุกชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง

เราซื้อตั๋วรอบ 8 โมง ถึงท่าเรือเกือบๆเที่ยง สภาพอากาศคือครึ้มฟ้าครึ้มฝนเหมือนจะตก
เพื่อความแน่ใจจึงทักไปถามพี่ที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้วว่าที่เกาะฝนตกหรือเปล่า

พี่ส่งรูปนี้กลับมา

เราเลยตัดสินใจซื้อตั๋วเรือข้ามไปที่เกาะเสม็ด การซื้อตั๋วเรือเขาจะให้เราซื้อทั้งไป-กลับ
โดยจะมีตั๋วให้เรา 2 ใบ เราอยากกลับวันไหนก็ยื่นตั๋วที่ท่าเรือได้เลย
นั่งเรือประมาณ 40 นาทีก็ถึงท่าเรือก็เสม็ด

อืม ฝนไม่ตก เปียกจ้าาา

จะบอกว่าฝนตกตั้งแต่ก้าวแรกที่ขึ้นเรือ คลื่นค่อนข้างน่ากลัว
แนะนำให้ใส่ชูชีพนะคะ ว่ายน้ำเป็นก็ต้องใส่ เพราะทะเลไม่ใช่สระว่ายน้ำ เอาแน่เอานอนไม่ได้จริงๆ
ถึงท่าเรือแล้วสภาพอากาศก็กลับมาเป็นปกติ แดดออกไปอีกกกก

เราพักที่ประกายแก้วรีสอร์ท ระเบียงยื่นลงไปในทะเลเลย สวยๆ

ดินเนอร์ที่ร้านพลอยทะเลค่ะ มีโชว์ควงไฟด้วย คนเยะมากกกก ถ่ายได้แค่นี้จริงๆค่ะ

วันที่สอง เราซื้อแพคเกจดำน้ำ สามารถติดต่อกับทางที่พักได้เลยค่ะ
จะมีให้เลือกระหว่างรอบเช้ากับบ่าย จะมีเรือมารับที่ท่าเรือของรีสอร์ทเลย

เรือจะแวะให้ดำน้ำสองจุด จุดละประมาณ 30 นาที บนเรือมีอุปกรณ์ดำน้ำให้ค่ะ

ว่ายกลับเรือ ฮึบๆ

มีผลไม้ล่อปลาด้วย ปลาเยอะมากก
สำหรับเราปะการังไม่ค่อยเยอะนะคะ แต่ถือว่าอุดมสมบูรณ์ ไม่มีการฟอกขาว

อ่าวมะพร้าว

สวยสุด

ใครไม่สนใจทริปดำน้ำก็สามารถเช่ามอเตอร์ไซด์ขับรอบเกาะได้ที่ท่าเรือ
คันละ 300 บาทพร้อมน้ำมัน มีที่ถ่ายรูปสวยๆเยอะเลยยย

ปล.อย่าลืมเช็คสภาพอากาศให้ดีก่อนเดินทางนะคะ

📍 ครั้งหน้าอเวนโกจะพาไปที่ไหนอีก อย่าลืมติดตามกัน!!