avengo

เกาะกูด


"เกาะกูด"





     เกาะกูด ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของไทย ทางทิศใต้ของเกาะติดกับน่านน้ำกัมพูชาเป็นเกาะสุดท้ายในน่านน้ำทะเลตราด ครอบคลุมพื้นที่ 105 ตร.กม. มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในตราดรองจากเกาะช้างและเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย เนื่องจากบนเกาะกูดมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหาดทรายและน้ำทะเลใสสีมรกต จึงได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก" 





ที่เที่ยวบนเกาะกูด


1. หาดบางเบ้า 
     ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร รูปโค้งจนเกือบจะเป็นวงกลม เหมาะแก่การเล่นน้ำ บริเวณชายหาดอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสวนมะพร้าว ด้านหลังของชายหาดมีคลองเล็กๆ มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี หาดบางเบ้าเป็นหาดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกทะเลได้สวยงามที่สุดหาดหนึ่งบนเกาะกูด




2. อ่าวคลองเจ้า 
     ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ มีชายหาดขาวยาวประมาณ 600 เมตร สามารถลงเล่นน้ำได้ บริเวณชายหาดอุดมสมบูรณ์ไปด้วย ต้นมะพร้าว มีสะพานไม้ยาว 100 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้าได้โดยนั่งเรือชมธรรมชาติสองฝั่งไปตามลำคลองและต่อด้วยการเดินเท้าอีกเล็กน้อย เป็นน้ำตกที่นับว่าสวยที่สุดบนเกาะ นักท่องเที่ยวอาจจะได้ชมแสงน้อยๆ จากเหล่าหิ่งห้อยที่อยู่ตรงป่าโกงกางนี้ยามค่ำคืน และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกทะเลได้สวยงามแห่งหนึ่ง





3. อ่าวตะเภา 

     ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ เป็นที่ตั้งของเกาะกูดคาบาน่า หาดทรายขาวยาวประมาณ 400 เมตร มีหาดทรายขาวน้ำใส สามารถลงเล่นน้ำได้ บริเวณโดยรอบของชายหาดอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสวนมะพร้าว บรรยากาศร่มรื่น อ่าวตะเภาเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกทะเลได้สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะ




4.คลองยายกี๋ 
     อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ มีชายหาดยาวประมาณ 300 เมตร สามารถลงเล่นน้ำได้ อยู่ตรงข้ามกับเกาะแรด สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ เหมาะแก่การกางเต็นท์และแคมป์ปิ้ง แต่ควรได้รับอนุญาตจากผู้ดูแลชายหาดเสียก่อน





5.อ่าวคลองตาติ้น
     ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ น้ำทะเลใสเหมาะกับการพายเรือคายัคและเล่นน้ำ 




6.อ่าวพร้าว
     ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นอ่าวสุดท้ายใต้สุดของเกาะกูด เป็นชายหาดขาวโค้งเว้ายาวประมาณ 800 เมตร บริเวณอ่าวพร้าวมีน้ำทะเลที่ใสสะอาดสามารถลงเล่นน้ำได้ ด้านบนของชายหาดอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสวนมะพร้าว บรรยากาศร่มรื่นเหมาะสำหรับการแคมป์ปิ้งพักแรม มีบ้านพักของชาวสวนและชาวประมงปลูกอยู่ริมคลอง





7.อ่าวจาก 
      อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะ เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 500 เมตร สามารถลงเล่นน้ำได้ บริเวณด้านบนของชายหาดอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสวนมะพร้าว มีบ้านเรือนของชาวประมงอาศัยอยู่บ้างเล็กน้อย เป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะกูด หาดอ่าวจากเป็นหาดส่วนตัว การกางเต็นท์หรือแคมป์ปิ้งควรของอนุญาตจากผู้ดูแลสถานที่เสียก่อน





8.อ่าวยายเกิด 
     ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ หาดทรายขาวยาวโค้งรูปครึ่งวงกลม ความยาวของหาดประมาณ 800 เมตร สามารถลงเล่นน้ำได้ ด้านหลังของชายหาดติดเนินเขา บริเวณชายหาดเงียบสงบปราศจากบ้านเรือนและแหล่งชุมชน จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนของคนที่รักธรรมชาติอย่างแท้จริง เป็นที่ตั้งของเกาะกูดรีสอร์ท รีสอร์ทแห่งแรกบนเกาะกูด
  



9.อ่าวสลัด 
     ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ บริเวณอ่าวสลัดเป็นโค้งอ่าวรูปตัวยู ไม่มีชายหาด มีท่าเทียบเรือประมง และเป็นแหล่งที่ตั้งของชุมชน บ้านเรือนชาวประมง




10.อ่าวกล้วย 
     ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ มีหาดทรายขาวยาวประมาณ 300 เมตร สามารถลงเล่นน้ำได้ บรรยากาศเงียบสงบปราศจากบ้านเรือน ผู้คน และแหล่งชุมชน มีแหล่งหญ้าทะเลเป็นที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารของสัตว์น้ำนานาชนิด นอกจากนี้อ่าวกล้วยยังเป็นจุดชมนกชนิดต่างๆอีกด้วย


📍ครั้งหน้าอเวนโกจะพาไปที่ไหนอย่าลืมติดตาม!!


ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.