avengo

11 สิ่งที่ควรเตรียมก่อนเดินทางไปต่างประเทศ


"11 สิ่งที่ควรเตรียมก่อนเดินทางไปต่างประเทศ"





     บางคนอาจจะกำลังเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก ก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา ไม่รู้จะเตรียมตัวยังไงใช่ไหมล่ะ วันนี้อเวนโกมี 11 สิ่งที่ควรเตรียมให้พร้อมก่อนเดินทางไปต่างประเทศมาฝากกัน มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


1. พาสปอร์ต




     อันนี้สำคัญมากในการเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะมีความเชื่อเดิมๆ ว่าการออกนอกประเทศนั้นพาสปอร์ตต้องมีอายุ 6 เดือนขึ้นไป แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะประเทศปลายทางจะเป็นผู้กำหนดว่าต้องการอายุพาสปอร์ตเท่าไหร่ ประเทศที่มักจะต้องการอายุพาสปอร์ต 6 เดือนจะเป็นประเทศแถวบ้านเรานี่แหละ ได้แก่ มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ส่วนประเทศชั้นนำเช่น สหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น ล้วนแต่ต้องการให้มีอายุพาสปอร์ตก่อนที่จะออกจากประเทศเขาก็พอ ด้านฮ่องกง มาเก๊า ทั้งสองที่ก็ต้องการแค่อายุพาสปอร์ตขาเข้าอย่างน้อย 1 เดือนเท่านั้น สรุปแล้วว่าไม่จำเป็นว่าต้องมีอายุพาสปอร์ต 6 เดือนก็สามารถเดินทางได้ค่ะ


2. ภาษา




     เมื่อต้องไปต่างประเทศ ภาษาอังกฤษถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการใช้สื่อสาร เพราะฉะนั้นการเดินท่างไปต่างประเทศในแต่ละครั้ง ผู้เดินทางควรเตรียมตัวให้พร้อมในเรื่องของภาษา แต่ไม่ใช่ทุกประเทศที่ผู้คนจะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ อย่างประเทศที่เป็นชาตินิยมบางประเทศก็จะไม่สื่อสารภาษาอื่นเลยนอกจากภาษาบ้านเกิดของตัวเอง ดังนั้น ผู้เดินทางควรศึกษาเกี่ยวกับประเทศจุดหมายปลายทางให้ดีนะจ๊ะ


3. เงิน




     ปัจจัยสำคัญของการเดินทางคือเงิน และการไปเที่ยวต่างประเทศก็จำเป็นต้องแลกเงินไว้ใช้จ่าย ฉะนั้นเราควรดูด้วยว่าประเทศปลายทางที่เราจะไปนั้นคือที่ไหน เพราะเงินบาทไม่ใช่ทุกประเทศจะยอมรับ หรืออาจจะรับแลกแต่อัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างแพง อย่างเช่นประเทศในแถบยุโรป แทบจะหาที่แลกไม่ได้เลย ดังนั้นผู้เดินทางควรประเมินค่าใช้จ่ายและแลกเงินไปให้พร้อม ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ไม่ควรเก็บเงินไว้ที่เดียว เพราะไม่ว่าประเทศจะเจริญแค่ไหนก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะไม่มีการโจรกรรมเกิดขึ้น ผู้เดินทางจึงควรเก็บเงินไว้หลายๆ ที่เผื่อกรณีฉุกเฉิน


4. ข้อมูลการท่องเที่ยว แผนที่ขนส่งมวลชน




     ในแต่ละประเทศที่เราไปนั้นอาจจะมีระบบขนส่งมวลชนที่ดีเลิศ แต่ด้วยความที่ทันสมัยมากๆ อาจจะทำให้เราไม่คุ้นเคยกับระบบซื้อตั๋วหรือเส้นทางที่ซับซ้อน ดังนั้นผู้เดินทางจึงควรมีการเตรียมตัวเรื่องการเดินทางในประเทศนั้นๆ ให้พร้อม เพื่อที่จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างถูกต้อง ไม่หลงให้เสียเวลา


5. เสื้อผ้า




     การเดินทางไปยังต่างประเทศเราควรศึกษาสภาพอากาศในประเทศนั้นๆ เพื่อที่จะได้เตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะสม ที่สำคัญต้องดูด้วยนะว่าไปกี่วัน อย่าขนไปเยอะจนเป็นภาระล่ะ 


6. ที่พัก




     ควรจองที่พักให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางไปยังต่างประเทศ อย่าคิดว่าไปหาเอาข้างหน้าล่ะ เพราะบางประเทศที่ตรวจเข้มอย่างเช่นเกาหลีใต้ ตม.จะถามรายละเอียดหมดเลยว่ามาทำอะไร เที่ยวที่ไหน พักที่ไหน ซึ่งถ้าไม่มีหลักฐานการจองที่พักแล้วล่ะก็อาจจะโดนส่งกลับประเทศเลยก็ได้ อดเที่ยวไม่รู้ด้วยนะ


7. ซิมการ์ดและอินเทอร์เน็ต




    เมื่อไปต่างประเทศ สิ่งที่จะขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือซิมการ์ดโทรศัพท์ไว้ติดต่อสื่อสาร และอินเทอร์เน็ตเอาไว้อัพรูปชิคๆ ลงในโซเชียล มาเที่ยวต่างประเทศทั้งที ก็อย่าลืมเก็บภาพบรรยากาศมาเยอะๆ และอย่าลืมถ่ายภาพตัวเองคู่กับสถานที่ต่างๆ ที่เดินทางไปด้วยนะ


8. ปากกา+ลิควิด




     หลายคนอาจจะสงสัยว่าสำคัญขนาดนั้นเลย? อเวนโกขอตอบว่าสำคัญขนาดนั้นแหละจ้า เพราะการเดินทางไปต่างประเทศ ผู้เดินทางจะต้องกรอกข้อมูลเยอะแยะมากมาย เพราะฉะนั้นควรเตรียมไปให้พร้อมจะได้ไม่ลนนะจ๊ะ


9. ปลั๊กไฟของประเทศนั้นๆ




     ในแต่ละประเทศปลั๊กไฟจะไม่เหมือนกัน อย่างเกาหลีนี่เต้าเสียบจะเป็นแบบกลมๆ ซึ่งถ้าเราไม่เตรียมไปให้พร้อมก็อาจจะต้องเสียเวลาไปหาซื้ออีก ถ้าหาไม่ได้ก็อดชาร์จแบตโทรศัพท์เด้อ


10. เบอร์โทรฉุกเฉิน




     เบอร์โทรฉุกเฉินในที่นี้ก็คือ เบอร์โทรสถานทูตไทยในแต่ละประเทศ เบอร์โทรญาติ พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนสนิท เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินที่ไม่คาดคิดจะได้ติดต่อได้


11. เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม




     การเดินทางไปต่างประเทศจะต้องดูเงื่อนไขการเข้าประเทศของประเทศจุดหมายปลายทางด้วยนะคะ อย่างประเทศในแถบแอฟฟริกาบางประเทศ ผู้เดินทางจะต้องฉีดวัคซีนไข้เหลืองก่อนเข้าประเทศและต้องมีใบรับรองแพทย์ทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นจะไม่ผ่านด่านควบคุมโรคโดนส่งตัวกลับนะจ๊ะ ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนออกเดินทางทุกครั้ง จะได้ไม่เสียเที่ยว




ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net



Karn Avengo

     














ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.