avengo

5 จุดท่องเที่ยว @ภูเก็ต


"5 จุดท่องเที่ยว @ภูเก็ต"





     ภูเก็ต จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศไทย แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่านอกจากทะเลแล้ว ภูเก็ตยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายค่ะ วันนี้อเวนโกมี 5 จุดท่องเที่ยว @ภูเก็ต มาฝากค่ะ มีที่ไหนบ้างตามอเวนโกมาเลย!!

1. ย่านเมืองเก่า อาคารชิโน-โปรตุกีส






     ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง บริเวณถนนถลาง ถนนดีบุก ถนนเยาวราช และถนนพังงา ตัวอาคารสร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 5 ตกแต่งด้านหน้าด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป รับรองว่าโดนใจสายวินเทจแน่นอนค่ะ


2. พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว






     ตั้งอยู่ที่ถนนกระบี่ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ตัวอาคารเป็นตึกเก่าสไตล์ชิโน-ยูโรเปียน ภายในเป็นแหล่งรวบรวมเรื่องราวของชาวจีนที่อพยพเข้ามาพักพิงอยู่ในเขตตลาด มีการจัดนิทรรศการแสดงสิ่งที่น่าสนใจถึง 14 ห้อง 

📍 เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.


3. บ้านชินประชา






     ตั้งอยู่ทางเขาริมถนนกระบี่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นบ้านเก่าแก่สไตล์ชิโน-โปรตุกีส ที่มีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งถือเป็นบ้านแห่งแรกของเกาะภูเก็ตเลยก็ว่าได้ โดยเจ้าของได้อนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี เพื่อให้เป็นพิพิธภัณฑ์แสดงถึงประวัติความเป็นมาของจังหวัดภูเก็ต

📍 เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น. (วันอาทิตย์ปิด 14.30 น.)


4. แหลมพรหมเทพ




     ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 19 กิโลเมตร ห่างจากหาดราไวย์เลี้ยวขวาไปประมาณ 2 กิโลเมตร แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดภูเก็ต ที่ไม่ว่าใครเดินทางไปที่นี่ก็ต้องแวะไปเยือนแหลมพรหมเทพ เพื่อชมพระอาทิตย์ตกและถ่ายภาพความสวยงามเก็บไว้เป็นที่ระลึก


5. วัดไชยธาราม (วัดฉลอง)




     ตั้งอยู่ที่บ้านฉลอง ถนนเจ้าฟ้า ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของชาวภูเก็ต และเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อแช่ม พระครูผู้เลื่อมใสของชาวเมืองภูเก็ต นักท่องเที่ยวท่านใดมีโอกาสผ่านไปแถวนั้น ก็อย่าลืมแวะไปสักการะหลวงพ่อแช่มที่วัดฉลองเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองกันด้วยนะคะ



ติดตามเราได้ที่
web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo     

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.