avengo

5 ที่เที่ยวบรรยากาศทุ่งนา


"5 ที่เที่ยวบรรยากาศทุ่งนา"





    กลายเป็นเทรนด์ไปแล้ว สำหรับการท่องเที่ยวแบบกรีนทราเวล วันนี้อเวนโกมี 5 ที่เที่ยวบรรยากาศทุ่งนามาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ มีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

1. นาขั้นบันได ป่าบงเปียง 



ภาพจาก เพจป่าบงเปียง นาขั้นบันไดดินแดนแม่แจ่ม

     ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นนาขั้นบันไดที่สวยที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาที่พักผ่อนฟอกปอดเป็นอย่างมากค่ะ 


2. วัดภูเก็ต



ภาพจาก เพจท่องเที่ยวอำเภอปัว จังหวัดน่าน

     ตั้งอยู่ที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน คำว่าภูในที่นี้หมายถึงเขาหรือดอย และวัดแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่ชื่อว่าเก็ต จึงเป็นที่มาของชื่อวัดภูเก็ต เนื่องจากวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่สูง ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ที่นี่ยังมีระเบียงสำหรับชมท้องทุ่งนาเขียวขจีอันกว้างไกล เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายแชะ ซึ่งท่านจะได้รูปคู่กับท้องทุ่งนาสวยๆ บวกกับบรรยากาศดีๆ แค่คิดก็ฟินแล้ว


3. สะพานซูตองเป้



ภาพจาก เพจสะพานไม้ซูตองเป้ สวนธรรมภูสมะ

     ตั้งอยู่ที่บ้านกุงไม้สัก อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความกว้าง 2 เมตร ยาวประมาณ 500 เมตร ซึ่งคำว่า "ซูตองเป้" เป็นภาษาไทใหญ่ แปลว่า อธิษฐานสำเร็จ มีความเชื่อกันว่าหากได้มายืนอยู่กลางสะพานแล้วอธิษฐานขอความสำเร็จใดๆ ก็จะพบกับความสมหวัง นับว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย


4. บ้านนาต้นจั่น



ภาพจาก เพจนาต้นจั่น โฮมสเตย์


     ตั้งอยู่ในตำบลบ้านตึก อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เป็นชุมชนดั้งเดิมที่อพยพมาจากเมืองเหนือและเมืองลับแล ภาษาที่ใช้เป็นภาษาเหนือ สาเหตุที่ได้ชื่อว่าบ้านนาต้นจั่นคือภายในหมู่บ้านมีต้นจั่นขึ้นอยู่มากมาย ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยนักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยานได้ในราคาคันละ 30 บาท พร้อมไกด์ชุมชนนำทาง ไปชมสวนผลไม้ของชาวบ้าน หากมาในช่วงฤดูของการทำนาก็จะได้ชมบรรยากาศของไร่นาเขียวขจีตลอดสองข้างทางอีกด้วยค่ะ


5. สะพาน 100 ปี



ภาพจาก เพจสะพาน 100 ปี

     ตั้งอยู่ที่ตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นสะพานไม้เก่าแก่ที่มีความยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ทอดพาดผ่านท้องทุ่งนาเขียวขจี เดิมสถานที่แห่งนี้ใช้เป็นเพียงทางลำเลียงผลผลิตทางเกษตร ต่อมาจึงได้พัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโคราชเลยก็ว่าได้



ติดตามเราได้ที่

web site : www.avengo.net
Line @ : @avengo (อย่าลืมใส่ @ นะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40avengo



Karn Avengo     



      
      


      

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.