avengo

โดนเทก็เซมาเลย


"โดนเทก็เซมาเลย"





     ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อเวนโกมีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนรักอากาศหนาวมาฝากค่ะ กับ "โดนเทก็เซมาเลยยยย" งานนี้คนไม่โดนเทก็มาได้นะจ๊ะ






     และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเลยที่อเวนโกนำมาฝากเพื่อนๆ นั่นก็คือ ภูกระดึงนั่นเอง!! ซึ่งทางอุทยานกำลังจะเปิดให้ขึ้นภูในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 นี้ เราไปดูกันดีกว่าว่าภูกระดึงมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปกันเลยค่ะ






     ว่ากันว่า หากอยากพิสูจน์รักแท้ให้พาคนที่เรารักมาร่วมพิสูจน์รักแท้ด้วยการเดินทางพิชิตยอดภูกระดึง และหากคนนั้นสามารถร่วมเดินทางกับคุณไปจนถึงยอดดอย และคอยช่วยเหลือดูแลกันและกันเป็นอย่างดี เขาคนนั้นก็คือรักแท้ของคุณแน่นอน!! แต่คนที่ไม่มีแฟน ใครที่โดนเทก็พาเพื่อนมาขึ้นภูกันได้ อเวนโกขอรับรองว่า บรรยากาศดีๆของที่นี่ จะทำให้คุณลืมไปเลยค่ะว่าชีวิตนี้จำเป็นต้องมีแฟน






     ภูกระดึง เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับ 2 ของไทย ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดยจุดสูงสุดของภู มีความสูง 1,316 เมตรจากระดับน้ำทะเล สภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่นี่จะมีอากาศลดต่ำลงจนถึง 0 องศาเซลเซียส จึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาพิชิตยอดภูกระดึงแห่งนี้






    สำหรับการเดินทางขึ้นยอดภูกระดึงแห่งนี้ ทางอุทยานจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นได้ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 ของทุกวัน ระยะทางในการเดินขึ้นเขาประมาณ 9 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง


📍 จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

     - ผานกแอ่น เป็นลานหินเล็กๆ มีต้นสนขึ้นอยู่ริมหน้าผา เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพในตอนเช้า แต่ต้องไปกับเจ้าหน้าที่เท่านั้นนะคะ เพราะทางเดินไปค่อนข้างอันตรายจากช้างป่า นักท่องเที่ยวจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกในตอนเช้า เป็นภาพที่สวยงามมากเลยทีเดียวค่ะ

     - ผาหล่มสัก จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยอดฮิตเช่นกัน นักท่องเที่ยวที่จะไปชมพระอาทิตย์ตกที่นี่ควรเตรียมไฟฉายและเสื้อกันหนาวไปให้พร้อม และควรเผื่อเวลาในการเดินทางไปยังจุดนี้สัก 2-3 ชั่วโมง

     - น้ำตกวังกวาง เป็นจุดท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ที่พักมากที่สุด ซึ่งการเที่ยวน้ำตกวังกวางที่เหมาะที่สุดอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม เพราะเป็นช่วงฤดูฝน ปริมาณน้ำในน้ำตกจะมากเป็นพิเศษ

     - สระอโนดาต เป็นสระน้ำขนาดไม่ใหญ่มากนัก เป็นสวนหินธรรมชาติที่เต็มไปด้วยพรรณไม้ ทั้งพวกกินแมลงอย่างดุสิตา หยาดน้ำค้างหรือเฟิร์น เป็นต้น






     นอกจากนี้ภูกระดึงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งที่บรรยายกันไม่หมด ใครที่อยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้างคงต้องลองมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งแล้วล่ะค่ะ

     

ขอบคุณภาพจาก เพจภูกระดึง 

Karn Avengo         

ไม่มีความคิดเห็น:

ริมแม่น้ำรีสอร์ท

"ริมแม่น้ำรีสอร์ท"      อเวนโกพาเพื่อนๆ ไปนอนฟังเสียงน้ำไหลที่ “ริมแม่น้ำ รีสอร์ท” บ้านพักติดริมแม่น้ำ พร้อมลานทำก...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.